Suýt bị liệt toàn thân do thường xuyên sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Một người đàn ông 40 tuổi ở Trung Quốc được người thân đưa đến viện cấp cứu do toàn bộ phần ở cơ thể dưới cổ bỗng cứng lại, không thể di chuyển được và dần mất đi ý thức. Nguyên nhân dược cho là do ông ta thường xuyên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ.
17/04/2018 15:43

Suýt bị liệt toàn thân do thường xuyên sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Người đàn ông trong câu chuyện này là ông Vương (40 tuổi) sống tại Thành Đô, Trung Quốc. Ông Vương được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân Thành Đô 2 do toàn bộ phần cơ thể dưới cổ bỗng cững lại, không thể di chuyển và dần mất đi ý thức.

Sau khi kiểm tra MRI bác sĩ kết luận rằng, ông Vương bị tổn thương nghiêm trọng các cơ cổ, thoái hóa cột sống cổ gây ra tình trạng chèn ép tủy sống tính, dẫn đến hiện tượng liệt toàn thân.

Qua phân tích, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân thường xuyên sử dụng điện thoại để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc vừa nằm vừa sử dụng điện thoại trong nhiều tháng đã dẫn đến bi kịch trên.

Bi liet toan than do thuong xuyen su dung dien thoai truoc khi ngu

Suýt bị liệt toàn thân do thường xuyên sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên bệnh tình của ông Vương không mấy nguy hiểm

Chia sẻ trường truyền thông về bệnh tình của mình, ông Vương nói: “Tôi làm việc trong tiệm mì cả ngày nên buổi tối tôi thường thư giãn bằng cách nằm trên giường dùng điện thoại trước lúc ngủ. Tôi có thói quen chơi game và lướt mạng đến 2-3h sáng trong nhiều tháng liền”.

Điều may mắn cho ông Vương là các bác sĩ đã can thiệp kịp thời, giải nén tủy sống cổ, nhờ đó các triệu chứng của bệnh nhân gần như biến mất hoàn toàn. Bác sĩ He Rui – chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình cho rằng, trường hợp của ông Vương vẫn còn được coi là may mắn bởi đã kịp thời chẩn đoán, điều trị, kết hợp với phẫu thuật nhanh chóng.

Sau lần nhập viện cấp cứu này, ông Vương đã tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Ông Vương cũng khuyên mọi người nên hạn chế dùng điện thoại, đặc biệt là vào ban đêm vì nó là căn nguyên gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại thì nên để điện thoại xa mắt, và như vậy sẽ giảm thiểu được những áp lực đối với cổ.

comment Bình luận

largeer