Suýt chết vì ngồi xổm liên tục trong suốt 3 ngày

Suýt chết vì ngồi xổm liên tục trong suốt 3 ngày là sự việc hi hữu sảy ra với cậu bé tị nạn đang tìm cách vượt biển Địa Trung Hải. Theo chia sẻ, cậu bé bị mắc chứng tiêu cơ vân – chứng bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến suy thận, thậm chí là tử vong.
04/04/2018 15:19

Suýt chết vì ngồi xổm liên tục trong suốt 3 ngày

Theo thông tin từ báo thanh niên, bệnh nhi trong câu chuyện này là cậu bé đi cùng một nhóm người tị nạn đang tìm cách vượt biển Địa Trung Hải từ Gambia đến Sicily của nước Ý. Con thuyền chật hẹp này chở cậu bé và khoảng 943 người khác. Điều này khiến cậu bé phải ngồi xổm liên tục trong suốt 3 ngày liền.

Việc ngồi lâu trong một tư thế đã khiến cho cậu bé bị mắc chứng tiêu cơ vân nguy hiểm. Các bác sĩ cho biết, chứng bệnh này vô cùng nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến bệnh nhân bị suy thận, thậm chí là tử vong.

Theo báo Thanh Niên, thông tin cá nhân của cậu bé không được tiết lộ. Sau khi phát hiện, cậu bé được đưa đến bệnh viện Địa học Messia trong tình trạng sốt nhẹ, đau nhức khắp cơ thể, đi lại khó khăn và không thể đứng vững được. Sau khi kiểm tra các bác sĩ phát hiện cậu bé mắc chứng bệnh tiêu vân cơ.

Suyt chet vi ngoi xom lien tuc trong suot 3 ngay

Suýt chết vì ngồi xổm liên tục trong suốt 3 ngày. Suy thận là hội chứng dễ nhận thấy nhất của chứng bệnh tiêu vân cơ (ảnh minh họa)

Được biết, bệnh tiêu vân cơ là hội chứng mà các tế bào cơ vân bị tổn thương tới mức hủy hoại. Hội chứng này sẽ giải phóng hàng loại các chất trong tế bào cơ vào máu. Vấn đề này rất nguy hiểm có thể gây ra tình trạng suy thận và nghiêm trọng hơn là dẫn đến tử vong.

Với bệnh lý này, bác sĩ Valeria Dipasquale giải thích: việc ngồi xổm quá nhiều trong thời gian dài nên đã gây ra chứng bệnh này. Trong thời gian di chuyển, cậu bé và đoàn tị nạn rơi vào tình trạng mất nước do không đủ nước cho tất cả mọi người uống.

Sau khi được đưa vào cấp cứu, bác sĩ đã tiến hành tiêm thuốc vào tĩnh mạch để kích thích cơ thể bệnh nhi bài tiết nước tiểu, thải các chất gây hại cho thận ra ngoài. Sau 3 tuần điều trị, hiện tại sức khỏe của cậu bé đã hồi phục và xuất viện.

Trước đó, một số tờ báo tại Việt Nam cũng đưa tin về thói quen ngồi xổm của gười dân. Thói quen này khiến một thanh niên 20 tuổi, nặng 100kg phải nhập viện điều trị. Bệnh nhân được nhập viện điều trị trong tình trạng khá nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ liệt cả hai chân.

comment Bình luận

largeer