Nhập viện sau khi ăn trái ớt cay nhất thế giới

Một người đàn ông Mỹ đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn xong trái ớt được cho biết là loại cay nhất thế giới. Khi được chuyển vào viện người đàn ông này luôn cảm thấy đau đầu, khó chịu, ngứa cổ.
10/04/2018 15:08

Nhập viện sau khi ăn trái ớt cay nhất thế giới

Được biết, trái ớt mà người đàn ông 34 tuổi này ăn phải có tên là “Carolina Reaper”. Sau khi ăn xong, anh ta cảm thấy vô cùng khó chịu, đau đầu và rất ngứa cổ nhưng ở mức độ vẫn có thể chịu đựng được.

Tuy nhiên, vài ngày sau đó người đàn ông lại cảm thấy đau đầu hơn trước gấp nhiều lần. Người đàn ông này được người nhà đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại bệnh viện, các chuyên gia cho biết: đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện ghi nhận ớt gây biến chứng.

Nhap vien sau khi an trai ot cay nhat the gioi

Nhập viện sau khi ăn trái ớt cay nhất thế giới. Trái ớt Carolina Reaper được biết đến là loại cay nhất trên thế giới

Tiến sĩ Kilothungan Gunasekaran thuộc Nội khoa, Trung tâm Y tế Bassett, New York, Mỹ phân tích: “Bệnh nhân nhập viên trong tình trạng đau đầu khủng khiếp. Ban đầu, sau khi ăn xong ớt Carlina Reaper đầu và cổ bắt đầu có biểu hiện lạ. Trong ít nhất là vài ngày tới, anh ta có lẽ vẫn phải thường xuyên chịu đựng cơn đau như thế này nữa”.

Sau quá trình khám và chữa bệnh, các bác sĩ cho biết: nhiều động mạch trong não người đàn ông này bị co lại. Họ chẩn đoán người đàn ông này mắc hội chứng co mạch não có thể hồi phục (RCVS), dẫn đến đau đầu như búa bổ. Nghiêm trọng hơn RCVS có thể gây đột quỵ trong một số trường hợp hiếm.

Theo các bác sĩ, ớt Carolina Reaper chính là thủ phạm đã kích hoạt co động mạch ở người đàn ông.

comment Bình luận

largeer