Rút sợi dây cáp dài 90 cm ra khỏi niệu đạo của bệnh nhân 60 tuổi

Theo Daily Mail, do ngứa niệu đạo nên một người đàn ông Trung Quốc đã gãi ngứa bằng cách đưa một sợi dây cáp dài 90 cm vào trong niệu đạo. Sợi dây cáp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới bàng quang của bệnh nhân.
09/04/2018 23:55

Rút sợi dây cáp dài 90 cm ra khỏi niệu đạo của bệnh nhân 60 tuổi

Được biết, bệnh nhân hơn 60 tuổi là người Trung Quốc. Ông ta bị ngứa niệu đạo do viêm tuyến tiền liệt từ khá lâu. Tình trạng ngứa này khiến bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của ông.

Để giảm thiểu tình trạng ngứa ngày, người đàn ông 60 tuổi này đã tự ý đưa một sợi cáp vào niệu đạo để giảm ngứa. Theo các bác sĩ, sợi cáp này dài khoảng 90 cm, có đường kính khoảng 5mm.

Khi đưa vào bên trong, sợi cáp bị rối và quấn thành nút bên trong bàng quang của bệnh nhân. Việc này đã khiến bàng quang bị chảy máu và tổn thương khá nghiêm trọng. Thời điểm đó, bệnh nhân đã cố kéo sợi cáp ra ngoài.

Nhận thấy tình trạng của mình khá nghiêm trọng nên ông đã chủ động đến bệnh viện Đại Liên ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc để kiểm tra. Theo Daily Maill, người đàn ông này nhập viện hôm 30/3.

Rut soi day cap ra khoi nieu dao benh nhan 60 tuoi

Rút sợi dây cáp dài 90 cm ra khỏi niệu đạo của bệnh nhân 60 tuổi. Sợi dây cáp đã được các bác sĩ rút ra thành công

Kết quả chụp x-quang cho thấy, sợi cáp đã quấn thành nút thắt trong bàng quang của bệnh nhân. Nút thắt càng siết chặt hơn khi bệnh nhân cố kéo sợi cáp ra ngoài. Chính hành động này đã gây nên tình trạng xuất huyết bàng quang.

Theo bác sĩ tiết niệu Cao Triển Phong, tình trạng của bệnh nhân nếu không được cứu chữa kịp thời có thể gây viêm nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thậm chí nếu không được tiến hành phẫu thuật lấy dị vật có thể dẫn đến tình trạng tử vong cho bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định sau thời gian điều trị tích cực tại bệnh viện. Từ trường hợp này các bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên tự giảm cơn đau nhức, ngứa ngáy do một số bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu bằng bắt sử dụng vật cứng, vật sắc nhọn để gãi ngứa.

comment Bình luận

largeer