Nhiễm trùng mũi do tiêm filler nâng mũi giá rẻ

Nhiễm trùng mũi do tiêm filler nâng mũi giá rẻ. Bệnh nhân nhập viện Trưng Vương (TP. Hồ Chí Minh) trong tình trạng đau nhức, sưng nề mũi sau thực hiện tiêm chất làm đầy mũi ở một spa với mức giá 10 triệu đồng.
17/03/2018 15:14

Nhiễm trùng mũi do tiêm filler nâng mũi giá rẻ

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên ngày 16/3, bệnh viện Trung Vương (TP. Hồ Chí Minh) tiếp nhập và cấp cứu cho bệnh nhân nữ 28 tuổi bị sưng nề vùng mũi và đang có dấu hiệu lan sang hai mắt.

Được biết, trước đó bệnh nhân đã tiêm chất làm đầy để nâng mũi ở một spa ở Bình Dương với mức giá 10 triệu đồng. Đây là mức giá tiêm filler làm đầy mũi rẻ hơn rất nhiều so với các cơ sở thẩm mỹ khác. Thông thường, tiêm chất làm đầy mũi sẽ tốn khoảng 17 – 20 triệu đồng.

Sau 1 ngày tiêm chất làm đầy nâng mũi,  cô gái bắt đầu thấy đau nhức ở vùng mũi nên đã quay lại spa để khiếu  nại… 5 ngày sau, tình trạng sưng và phù nề ngày càng nghiêm trọng nên cô gái quyết định đến bệnh viện Trưng Vương để chữa trị.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết, khi nhập viện mũi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng. Bệnh nhân sẽ phải điều trị kháng sinh trong vòng 7 ngày. Sau khi dùng thuốc, vùng mắt bệnh nhân đã bắt đầu bớt sưng nhưng mũi vẫn còn nhiễm trùng.

Sau khi hội chẩn nhanh các bác sĩ tiến hành mổ tháo ổ nhiễm trùng ở mũi. Đây cũng là thời điểm các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tiêm chất làm đầy giả. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ mổ nạo hết mô viêm, bơm rửa làm sạch và dẫn lưu dịch ra ngoài.

Nhiem trung mui do tien filler nang mui gia re

Nhiễm trùng mũi do tiêm filler nâng mũi giá rẻ. Filler trong mũi bệnh nhân đã được bác sĩ mổ lấy ra hết

Theo PGS. Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương: hiện bệnh nhân đã ổn định, nếu can thiệp tạo hình thẩm mỹ mũi ít nhất 6 tháng sau mới có thể tiến hành được. Trường hợp này nếu không xử lý có khả năng gây thủng ngoài da, biến chứng nặng nề hơn.

Bác sĩ Khanh cũng cho biết, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp tai biến do chất làm đầy được thực hiện tại các spa nhỏ lẻ không cấp phép. Có những trường hợp đã bị bục mũi, biến dạng mũi nghiêm trọng.

Trước đó, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Địa học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh cũng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân làm thủ thuật nâng mũi bằng silicon. Sau khi nâng được vài ngày vùng sống mũi bị đỏ, nhưng không thấy đau. Do quá lo lắng nên cô đã đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây bác sĩ phát hiện vùng da đỏ ửng là thủng lòi cây silicon và chảy mủ, Giữa sống mũi xuất hiện lỗ thủng, vùng da xung quanh nơi thủng cũng bị viêm và hoại tử.

comment Bình luận

largeer