Thừa Thiên Huế: Hàng trăm người hiến máu tình nguyện

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, nhiều người đã tham gia hiến máu tình nguyện.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
09/10/2021 15:48

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men
>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Làm thủ tục y tế trước khi tham gia hiến máu.

Làm thủ tục y tế trước khi tham gia hiến máu.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài nên số lượng người tham gia hiến máu chưa nhiều, trong khi nhu cầu máu để điều trị rất lớn. Do đó, Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn đề nghị Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tiếp tục vận động các đơn vị trong Khối tích cực tham gia hiến máu nhằm hồ trợ sự thiếu hụt nguồn máu.

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ngày 9/10, CBCNV Cty Điện lực Thừa Thiên Huế, CBCNV các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong quá trình hiến máu, đơn vị bố trí nhân viên bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt cho đội ngũ y, bác sỹ, các thành viên tham gia hiến máu ngay tại cổng vào đơn vị, đồng thời trong quá trình tham gia, các thành viên luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tổng cộng trong đợt hiến máu này, các thành viên tham gia đã hiến tổng cộng 167 đơn vị máu.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế, cho biết: “Việc triển khai hiến máu tình nguyện kịp thời của công ty và các đơn vị xây lắp trên địa bàn đã góp phần đảm bảo nhu cầu về nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nói chung và các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng”.

Đây là lần thứ 2 trong năm, CBCNV Cty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu cứu người giữa mùa dịch. Trong lần được triển khai vào ngày 5/6, CBCNV Cty Điện lực Thừa Thiên Huế đã hiến máu nhân đạo hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Bệnh viện Trung ương Huế. Qua đó, đã hiến tặng 147 đơn vị máu, góp sức mình cứu người giữa đại dịch Covid-19.

Theo ông Phúc, nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được tập thể cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị hưởng ứng tham gia tích cực các đợt vận động hiến máu nhân đạo do địa phương cũng như EVN, EVNCPC phát động.

Hiến máu cứu người.

Hiến máu cứu người.

Trước đó, nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Điền đã phối hợp Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2021.

Trong đợt này, đã có hơn 250 cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia.

Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Quảng Điền đang ngày càng lan tỏa và phát triển mạnh. Từ đầu năm 2021 đến nay, Quảng Điền đã tổ chức 3 đợt hiến máu và thu được 981 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam.

Từ khóa Từ khóa:
hiến máu
comment Bình luận

largeer