Những ai không nên ăn hạt điều rang muối?

Những ai không nên ăn hạt điều rang muối? Hạt điều rang muối là thực phẩm rất quen thuộc và là món ăn vặt của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn món ăn này. Nhất là các đối tượng như người cao huyết áp, người suy thận...
05/04/2018 12:11

Lợi ích của hạt điều

Điều trị bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt điều có nhiều lợi ích với bệnh nhân tiểu đường. Hơn nữa chiết xuất từ hạt điều có chức  năng cải thiện khả năng đáp ứng insulin cho cơ thể.

Theo nghiến cứu, hạt điều có thể thúc đẩy các tế bào cơ bắp hấp thụ lượng đường trong máu của bạn. Chính vì thế sử dụng hạt điều có thể chống lại căn bệnh tiểu đường.

nhung ai khong nen an hat dieu rang muoi

Những ai không nên ăn hạt điều rang muối? Bệnh nhân suy thận không nên ăn hạt điều rang muối

Ngừa bệnh tật

Hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có các chất như:  sắt, phốt pho, kẽm, magie, selenium và rất giàu những chất chống oxi hóa các chất protein và hóa học thực vật. Do vậy ăn hạt điều thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe.

Phòng ngừa ung thư

Trong hạt điều có chứa nhiều chất đồng có thể m giảm nguy cơ ung thư ruột kết và loại bỏ được các phân tử gốc tự do. Ngoài ra, loại hạt này còn giàu nguồn hóa học thực vật và các chất chống oxy hóa có thể giúp bạn bảo vệ tim mạch cũng như ngừa ung thư hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Bởi chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó có rất nhiều lợi ích cho tim.

Giúp xương chắc khỏe

Trong hạt điều có chứa rất nhiều magie. Magie chính là chất giúp cơ thể cân bằng canxi, điều tiết thần kinh và âm thanh.

Ngoài ra, trong hạt điều còn có nhiều chất đồng rất cần thiết cho chức năng của enzyme liên quan trực tiếp đến kết nối collagen và elastin, giúp cho xương khớp của bạn được linh hoạt và khỏe mạnh.

Tốt cho thần kinh

Theo những nghiên cứu mới thì magie có tác dụng làm giảm những cơn đau đầu và ngăn chặn cơn đau tim. Trong khi đó hạt điều lại chứa rất nhiều magie.

Những ai không nên ăn hạt điều rang muối

Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi

Hạt điều khá giòn và cứng nên răng của các bé khó nhai được. Nếu bé ngậm hạt điều khi ăn thì sẽ dễ gây hóc.

Bệnh nhân cao huyết áp

Hạt điều rang muối là thực phẩm chứa nhiều muối. Nếu ăn nhiều sẽ gây khát nước và bạn sẽ phải uống nhiều nước. Hơn nữa, lượng natri (thành phần trong muối)trong máu tăng lên, nó làm co mạch máu giảm và khả năng giải trừ bớt nước của thận. Điều này khiến huyết áp của bạn dễ bị tăng cao hơn.

Bởi vậy, nếu bạn hay người thân bị cao huyết áp, thì chỉ nên ăn hạt điều rang muối loại còn vỏ (vì loại không vỏ có nhiều muối hơn). Đặc biệt là cũng chỉ ăn với số lượng hạn chế. 

Bệnh nhân suy thận

Do hạt điều rang muối được rang với nhiều muối nên chúng cũng chứa nhiều natri. Nếu bạn ăn nhiều món ăn này sẽ gây tăng áp lực lên thận. Hơn nữa, kali có trong hạt điều cũng là chất không phù hợp với bệnh nhân đang bị suy thận.

nhung ai khong nen an hat dieu rang muoi 1

Những ai không nên ăn hạt điều rang muối? Người bị cao huyết áp nên hạn chế ăn hạt điều rang muối

Người hay thả bom thối

Nhiều loại hạt như đậu, hạt mít, hạt sen, hay củ khoai lang có chứa những loại đường phức tạp. Những loại đường này rất khó tiêu hoá. Thế là, dưới sự tác động của vô số loại vi khuẩn sinh sống trong ruột và dạ dày của chúng ta, chúng biến thành khí với mùi hôi kinh khủng khiếp!

Hạt điều thì không có công năng kinh khủng đó, nhưng cũng không phải là thứ nên ăn nhiều. Đặc biệt, nếu bạn là người hay bị sình bụng, xì hơi có mùi, thì ăn ít và chỉ nên ăn ở những nơi ngoài trời thoáng khí.

Người răng yếu

Hạt điều rang muối giòn và cứng nên không phù hợp với những người răng yếu, răng lung lay.

Người đang dùng thuốc kị với magie

Bạn nên nhớ, hạt điều là nguồn bổ sung dồi dào magie. Tuy nhiên, với những người đang dùng các loại thuốc như: thuốc kháng sinh và thuốc hạ huyết áp thì không nên ăn hạt điều rang muối. Magiê có trong hạt điều có thể tương tác với các chất có trong thuốc, dẫn đến mỏi cơ, hoặc huyết áp hạ quá thấp.

Do vậy, nếu đang sử dụng các loại thuốc trên thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn. Tốt nhất là không nên ăn hạt điều trong khoảng 2 tiếng trước và sau khi uống thuốc.

Người bị khàn tiếng

Khi cổ đang bị sưng và đau mà bạn lại ăn hạt điều thì rất dễ khiến cổ họng bạn bị kích thích và khó chịu hơn. Do vậy, khi bị đau họng, khàn tiếng nên ngưng ăn hạt điều để bệnh mau khỏi.

comment Bình luận

largeer