Những ai không nên ăn mì tôm?

Những ai không nên ăn mì tôm? Mì tôm với thành phần chủ yếu là bột mì và chất béo nên không đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn thế, chúng lại được chiên dầu ở nhiệt độ cao nên cực kỳ có hại đối với một số trường hợp nếu ăn phải.
30/03/2018 16:53

Nguy hại từ mì gói

Mì tôm hay còn gọi là mì gói, mì ăn liền là loại thực phẩm tiên lợi mà lại được sử dụng vô cùng rộng rãi. Đây là món ăn phù hợp với mọi hoàn cảnh, nhanh gọn, tiện lợi, rẻ tiền lại làm no bụng nhanh chóng.

Mì tôm thường được chiên qua dầu, nhưng trong dầu lại có chất chống lên men thực phẩm. Đây là loại chất có thể làm suy giảm chức năng sinh sản và gây bệnh gan, nhiễm sắc thể dị thường cho cơ thể.

Các gói gia vị trong mì tôm cũng không hề tốt cho sức khỏe. Chúng gây ảnh hưởng đến gan, làm cơ thể bị giữ nước và tăng huyết áp. Nguyên nhân là do chúng chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng muối natri cao.

nhung ai khong nen an mi tom

Những ai không nên ăn mì tôm? Mì tôm là thực phẩm chứa nhiều bột mì là chất béo nên không tốt cho sức khỏe

Việc lạm dụng quá nhiều mì ăn liền có thể dẫn tới một số tác hại cho cơ thể như:

- Thiếu dinh dưỡng: Do mì cung cấp năng lượng cho cơ thể chủ yếu từ chất béo và tinh bột. Nếu dùng nhiều mì tôm có thể dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng, béo bụng do ăn nhiều tinh bột.

- Bệnh tim mạch: Do chứa nhiều chất béo Trans-fat và chất béo bão hòa nên ăn nhiều mì tôm có thể gây ra các bệnh về tim mạch như: cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường.

- Hại thận: Mì tôm là thực phẩm chứa rất nhiều muối và các chất phụ gia. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến thận, việc lạm dụng còn có thể gây sỏi thận.

- Loãng xương: Trong mì tôm có chứa  nhiều phosphate. Đây là chất giúp cải thiện mùi vị những lại khiến chúng ta bị loãng xương, mất xương cad răng cũng yếu dần đi.

- Ung thư: Các thành phần chất phụ gia, chất béo bão hòa, màu thực phẩm, muối.... có trong mì tôm đều gây hại cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn mì tôm trong thời gian dài có thể gây ung thư.

Những ai không nên ăn mì tôm?

Người béo phì, mắc bệnh tim mạch

Do mì tôm đã được chiên qua dầu ở nhiệt độ cao rồi sấy khô, nên lượng chất béo bão hòa trong mì rất cao. Đây là chất béo có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Nếu các chất béo này đi vào máu làm xơ vữa động mạch có thể gây ra các bệnh về tim mạch cho bạn.

Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng trong mì tôm không được cân đối, chủ yếu là tinh bột. Đây cũng là chất dễ chuyển hóa thành chất béo không tốt cho cơ thể.

Bệnh nhân đau dạ dày

Việc ăn mì tôm nhiều không những khiến vị giác bị giảm sút mà còn gây áp lực cho dạ dày. Do vậy, nếu bạn ăn mì tôm thường xuyên có thể gây rối loạn chức năng dạ dày và xuất hiện các triệu chứng: đầy hơi, đau dạ dày.

Còn với những người bị đau dạ dày và chức năng dạ dày đang có vấn đề, nếu sử dụng mì tôm có thể khiến bệnh nặng hơn.

nhung ai khong nen an mi tom 1

Những ai không nên ăn mì tôm? Bệnh nhân sỏi thận, trẻ em... là những đối tượng không nên ăn mì tôm

Bệnh nhân thận

Mì tôm do được chế biến trước khi đóng gói nên chúng chứa rất nhiều chất phụ gia và muối. Với lượng muối cao trong mì tôm, nếu lạm dụng sẽ gây hại cho thận. Nhất là với bệnh nhân bệnh thận sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Trẻ em

Trẻ em là đối tượng cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ. Mì tôm là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, lại chứa nhiều chất béo và không giàu chất dinh dưỡng nên không phù hợp với trẻ nhỏ.

Hơn nữa, do chứa nhiều dầu mỡ nên giúp kích thích vị giác trẻ em. Điều này khiến chúng không ăn các món ăn khác và dần trở nên biếng ăn.

comment Bình luận

largeer