Những ai không nên ăn thịt chó?

Những ai không nên ăn thịt chó? Thịt chó là món ăn được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món ăn này.
08/02/2018 17:23

Tác dụng của thịt chó

Xưa kia thịt chó là món ăn không được sắp lên mâm cỗ. Tuy nhiên, ngày nay sự hấp dẫn của món ăn này mà thịt chó là thực phẩm ngon trên bàn tiệc.

Thịt chó có mùi đậm đà, thơm ngon nên rất thích hợp ăn vào những lúc trời lạnh. Đây là món ăn có công dụng cường thận, tráng dương khử hàn.

Dương vật của chó còn được dùng để trị chứng bệnh suy thận, đau lưng.

Chân chó rất tốt với bà bầu, khi ninh nhừ lên ăn sẽ có tác dụng thông sữa. Thịt chó ninh nhừ ăn chữa được bệnh suy thận và đái nhắt.

nhung ai khong nen an thit cho

Những ai không nên ăn thịt chó? Thịt chó là món ăn bổ dưỡng chứa rất nhiều đạm cao cấp

Hàm lượng đạm trong thịt chó không những phong phú mà còn rất cao cấp. Chúng có tác dụng làm tăng sức khỏe, chống được bệnh tật và tăng hoạt động tế bào cùng các cơ quan của cơ thể.

Ăn thịt chó sẽ giúp tinh thần được phấn chấn, nâng cao năng lực tiêu hóa giúp tuần hoàn máu và cải thiện tính dục.

Người già ăn thịt chó có thể cải thiện được tình trạng suy nhược như đái không hết,  tứ chi lạnh, tinh thần không phấn chấn. Mùa đông ăn thịt chó còn có thể chống rét rất tốt.

Những ai không nên ăn thịt chó?

Tuy thịt chó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được món ăn này. Chúng sẽ không hề tốt với sức khỏe của một số người.

Người bị bệnh gout, cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường

Đối với những bệnh nhân bị gout, mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp thì tuyệt đối không nên sử dụng thịt chó.

Theo các chuyên gia y tế thì trong thịt chó có chứa hàm lượng chất đạm cao. Do vậy nếu những người mắc các bệnh trên mà ăn nhiều đạm vào cơ thể sẽ khiến bệnh tình thêm nặng và tái phát. Do cơ thể dư thừa hàm lượng axit  uric.

Người chịu nóng, tiếu hóa kém

Thịt chó không phải là món ăn thích hợp cho những người chịu nóng kém, táo bón hay có hệ tiêu hóa kém.

Do thịt chó có tính ấm nên khi ăn vào sẽ khiến tình trạng cơ thể nặng hơn.

nhung ai khong nen an thit cho 1

Những ai không nên ăn thịt chó? Những người có hệ tiêu hóa kém, bệnh gout, cao huyết áp... không nên ăn thịt chó

Những người nóng nảy, khó ngủ

Thịt chó là món ăn có tính ấm, có thể kích thích tinh thần khiến cho con người càng thêm nóng nảy và khó chịu. Do vậy mà những người nóng tính, khó ngủ ăn thịt chó vào sẽ rất dễ ' bốc hỏa'.

Người hay bị mẩn ngứa, mụn nhọt

Do thịt chó có tính nóng nên nếu những người bị mẩn ngứa mụn nhọt ăn món này vào dễ khiến cho tổn thương nặng hơn và lâu lành hơn.

Người bị ung thư

Những người bị ung thư hoặc mới ốm dậy thì không nên ăn thịt chó.

Bà đẻ bị táo bón

Đối với bà đẻ thì việc thường xuyên bị táo bón là điều không tránh khỏi. Tuy thịt chó rất tốt cho việc lợi sữa và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu đang bị táo bón thì bà bầu không nên ăn món ăn này.

Lưu ý khi mua thịt chó

- Xem cổ chó có huyết đọng không, nếu có thì do dấu tích của thừng, còn nếu không có thì có thể là thịt chó chết do ngộ độc.

- Khi nhìn bề mặt của thịt thấy đỏ tươi, óng ánh tích nước, ngửi mùi tanh là thịt chó tươi. Nếu màu thịt đen hoặc tím, thịt khô, là thịt biến chất.

nhung ai khong nen an thit cho 2

Những ai không nên ăn thịt chó? Nên ăn thịt chó vào những ngày mát, mưa, mùa thu đông sẽ ngon và bổ hơn

- Trong thịt có đọng huyết hoặc đóng cục là thịt chó bệnh. Nhìn giữa các thớ thịt có máu chảy không đọng, thịt màu bệnh bạc, có thể là thịt chó bị ngộ độc.

- Xem trong miệng chó còn lại vật gì hoặc mùi thuốc lạ. Khi mua thịt chó về, phát hiện thấy hiện tượng này thì chớ nấu ăn, phải lập tức đưa đi tiêu huỷ.

- Thịt chó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Hấp, luộc, chả nướng, nhựa mận, xào lăn…

Lưu ý khi ăn thịt chó

- Thịt chó có vị tanh lại nặng mùi nên trước khi nấu nên cho rượu trắng và gừng miếng trộn qua vào thịt chó. Sau đó cho rượu trắng vào ngâm 1 – 2 tiếng, lấy ra rửa sạch cho vào chảo dầu, rán qua rồi mới chế biến. Làm như vậy sẽ giảm bớt mùi thịt chó.

- Thịt chó nên ăn vào những ngày mưa, lạnh, mùa thu đông vì sẽ thấy ấm và ngon, tốt hơn.

- Thịt chó không nên sử dụng chúng với các món khác như thịt dê. Do chó có tính cam ôn, dê lạ tính đại nhiệt nên khi 2 thứ gặp nhàu sẽ sinh ra chứng tích thực, khó tiêu và tích nhiệt sinh ra chứng tả lỵ.

- Không ăn thịt chó với tỏi.

- Không ăn thịt chó với lòng trâu có vị ngọt tính hàn sẽ gây ra tương phản với thịt chó và gây ra đau bụng, tả lỵ.

- Sau khi ăn thịt chó dễ bị khô miệng. Lúc này nên uống nước canh để điều hóa.

- Không ăn thịt chó khi nấu chưa chín và chó dại.

- Thịt chó thuốc tính nhiệt và có tác dụng bổ dưỡng mạnh nên sau khi ăn xong dễ bị cao huyết áp, thậm chí có thể vỡ mạch máu não. Do vậy người bệnh mạch máu não không nên ăn thịt chó, người bệnh nặng mới khỏi cũng không nên ăn thịt chó.

comment Bình luận

largeer