Những người trên 65 tuổi có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn gấp đôi so với những người trẻ tuổi

Một nghiên cứu mới đã cho thấy rằng, những người trên 65 tuổi có nguy cơ mắc phải Covid-19 cao hơn so với người trẻ tuổi. Khả năng miễn dịch ở người lớn trên 65 tuổi chỉ là 47%, còn những người dưới 65 tuổi thì có thể đạt đến 80%.
21/03/2021 13:13

Theo The Sun, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Lancet ngày nay đã được các nhà nghiên cứu mệnh danh là "tương đối đáng báo động".

Cho đến nay, nghiên cứu cho rằng cơ hội được tái hoàn thiện với Covid-19 là "hiếm".

Một số ít người đã nhiễm vi-rút hai lần và các chuyên gia trước đây đã cảnh báo rằng những người có kết quả xét nghiệm dương tính hai lần thực sự vẫn đang tống khứ các tế bào phổi chết ra ngoài chứ không phải mắc một bệnh nhiễm trùng mới.

NINTCHDBPICT000582156873-2

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ khả năng miễn dịch ở người lớn tuổi thấp hơn so với những người trẻ tuổi

Các chuyên gia cho biết, nghiên cứu mới nhấn mạnh rằng các biện pháp nhằm ngăn chặn người già và những người dễ bị lây nhiễm vi rút đang giúp giảm tỷ lệ lây nhiễm và bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội.

Tại Vương quốc Anh, JCVI (Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng và Tiêm chủng) đã chỉ ra những ai sẽ đủ điều kiện để được tiêm chủng trước.

Người cao tuổi đứng đầu danh sách vì họ có nguy cơ tử vong cao nhất nếu nhiễm virus.

Những người thuộc nhóm cực kỳ dễ bị tổn thương, cũng như nhân viên NHS và nhân viên chăm sóc cũng được ưu tiên vì họ tiếp xúc với vi rút hàng ngày.

JCVI cho biết sau khi những người này bị đâm, sẽ được ưu tiên theo độ tuổi.

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch nói rằng phát hiện của họ có thể giúp các chính phủ hướng dẫn các chương trình tiêm chủng tiếp theo.

Nghiên cứu dựa trên các xét nghiệm coronavirus ở Đan Mạch được thực hiện vào năm 2020.

Tiến sĩ Steen Ethelberg, người đứng đầu bộ phận lây nhiễm từ động vật sang người tại Viện Huyết thanh Statens ở Copenhagen, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận điều mà một số người khác dường như gợi ý: tái nhiễm với Covid-19 hiếm khi xảy ra ở những người trẻ hơn, khỏe mạnh, nhưng người già thì nhiều hơn nguy cơ mắc lại nó.

"Vì người cao tuổi cũng có nhiều khả năng gặp phải các triệu chứng bệnh nghiêm trọng và đáng buồn là tử vong, phát hiện của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của việc thực hiện các chính sách bảo vệ người cao tuổi trong đại dịch.

"Với những gì đang bị đe dọa, kết quả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mọi người tuân thủ các biện pháp được thực hiện để giữ an toàn cho bản thân và những người khác, ngay cả khi họ đã có Covid-19.

"Những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi cũng có thể cung cấp thông tin cho các chính sách tập trung vào các chiến lược tiêm chủng rộng rãi hơn và nới lỏng các hạn chế cấm vận."

Cho đến nay tại Vương quốc Anh, hơn 25,2 triệu người Anh đã nhận được liều thuốc đầu tiên của Oxford / AstraZeneca jab hoặc Pfizer / BioNTech với 1,7 triệu người có liều thứ hai.

Trong tuần trước, một số quốc gia châu Âu đã đình chỉ việc triển khai thre AstraZeneca jab do lo ngại về cục máu đông.

Điều này đã làm chậm quá trình triển khai vắc xin ở nhiều nước EU, bao gồm cả Đức và hình ảnh từ nước này cho thấy nhiều điểm tiêm vắc xin trống rỗng.

Các cơ quan quản lý ở cả Anh và EU đều khẳng định rằng vắc-xin an toàn để sử dụng và tối qua, phó giám đốc y tế của Anh đã trấn an quốc gia rằng những mũi tiêm này là an toàn để sử dụng.

Giáo sư Jonathan Van-Tam tối nay đã khuyến khích người Anh tiếp tục tấn công trong bối cảnh Liên minh châu Âu hoảng sợ.

Giáo sư Van-Tam cho biết đã có "rất nhiều công việc" đang tiến hành để xem liệu có dấu hiệu đông máu do vắc-xin AstraZeneca gây ra hay không.

Ông nói: “Hiện có rất nhiều bằng chứng khiến chúng ta yên tâm rằng không có tín hiệu hay rủi ro nào vượt quá.

“Không có bằng chứng về nguy cơ gia tăng.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer