Những thực phẩm không bao giờ hết hạn trong bếp nhà bạn

Đường, muối, mật ong... là những loại thực phẩm, gia vị mà nhà bếp nào cũng thường có. Điều đặc biệt là chúng có hạn sử dụng rất dài hoặc thậm chí không có hạn sử dụng.
14/06/2021 10:54

 Thực phẩm hầu hết có thời hạn sử dụng. Trong khi có loại thực phẩm chỉ có hạn trong vài ngày thì một số lại có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Nhưng cũng có một số loại thực phẩm có thể tồn tại mãi mãi.

gao an

Muối 

Muối là chất tạo hương vị cơ bản nhất được thêm vào tất cả loại rau, món ăn dặm, món cà ri và các món mặn khác. Muối được sử dụng để bảo quản các thực phẩm khác nên bản thân nó là một chất bảo quản tự nhiên. Nếu được bảo quản đúng cách, muối có thể tồn tại mãi mãi.

Đường

Đường là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp được sử dụng hàng ngày. Bạn phải bảo quản trong lọ thích hợp và luôn dùng thìa khô để lấy ra. Nếu đường tránh độ ẩm, nó có thể dễ dàng tồn tại trong nhiều năm. Kết cấu của đường có thể thay đổi theo thời gian, nhưng nó sẽ không bao giờ hỏng.

Mật ong

Mật ong có độ pH axit và độ ẩm rất thấp, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy, mật ong có hạn sử dụng lâu dài. Mặc dù nó có thể kết đặc theo thời gian nhưng bạn vẫn có thể sử dụng bình thường.

Gạo

Luôn bảo quản gạo trong hộp kín. Nó có hàm lượng dầu thấp, giúp bảo quản gạo một cách tự nhiên trong thời gian dài. Bạn có thể giữ một mẻ gạo lớn trong một thùng lớn và cất một ít gạo trong một thùng nhỏ hơn để sử dụng thường xuyên. Bằng cách này, hộp đựng gạo lớn sẽ tránh được việc đóng mở thường xuyên làm gạo bị ẩm.

Mì khô

Mì khô được chế biến bằng bột mì tinh luyện hoặc maida nên có thể bảo quản được lâu. Hãy chắc chắn rằng bạn bảo quản chúng ở nơi khô mát, tránh ẩm ướt.

Bạn có thể mua lượng lớn giấm trắng mà không phải lo lắng về hạn sử dụng của chúng.

Giấm trắng

Chỉ với giấm, bạn có thể khám phá rất nhiều lợi ích của nó trong nấu ăn. Chất axit có trong giấm sẽ giúp bạn thực hiện được nhiều việc khác, tiết kiệm được thời gian nấu ăn và tạo hương vị thơm ngon cho các món ăn.

Giấm trắng có thể được bảo quản dễ dàng, không những thế bạn có thể tận dụng giấm trắng vệ sinh nhà cửa.

Vũ Thị (Tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer