Ninh Bình: Học sinh tiểu học tiếp tục tạm dừng đến trường đến khi có thông báo mới

Ngày 24/2, căn cứ vào thực tế tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo các hoạt động giáo dục thích ứng an toàn với dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản số 233 về việc tiếp tục tạm dừng đến trường đối với học sinh tiểu học.
25/02/2022 11:14

Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Công văn số 164/SGDĐT-CTTT-GDTX ngày 11/2/2022 của Sở GD&ĐT về việc thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 ở các cơ sở giáo dục trong tình hình mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiếp tục tạm dừng đến trường với học sinh tiểu học đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc lựa chọn hình thức dạy học phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, tâm sinh lý học sinh; phân công giáo viên thường xuyên liên hệ, phối hợp với gia đình trong việc nắm bắt tình hình sức khỏe và tư vấn chăm sóc học sinh; chỉ đạo giáo viên lựa chọn nội dung bài học phù hợp để hướng dẫn học sinh học, hướng dẫn cha mẹ học sinh ưu tiên thiết bị thông minh cho con học trực tuyến và hỗ trợ con học tại nhà đạt hiệu quả cao, tránh áp lực cho các em.

Trước đó, ngày 19/2, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục về xử lý thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 trong tình hình mới. Qua đó có sự chuẩn bị về các điều kiện, hướng dẫn, thực hiện hiệu quả, đảm bảo phù hợp, linh hoạt trong công tác dạy và học cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19 thời điểm hiện nay.

Theo Sở GDĐT Ninh Bình

comment Bình luận

largeer