Ninh Bình phát hiện 01 ca mắc COVID-19 là công nhân Nhà máy Ximăng Vicem Tam Điệp

Ngày 11/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, trên địa bàn thành phố Tam Điệp vừa ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
11/11/2021 16:37

Đây là ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng, tạm thời chưa xác định được nguồn lây và bệnh nhân có diện tiếp xúc rộng. Nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng là tương đối cao, cần khẩn trương khoanh vùng, đáp ứng, xử trí ổ dịch để tìm nguồn lây và ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh.

Bệnh nhân là nam giới, SN 1985, sống cùng mẹ và vợ con (tại tổ 9, phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp) và làm công nhân tại Nhà máy Ximăng Vicem Tam Điệp.

vicemtamdiep

Trưa ngày 9/11, bệnh nhân sốt 38,4⁰C, đau đầu kèm theo đau họng và bệnh nhân tự uống thuốc tại nhà. Đến 16h chiều ngày 10/11, bệnh nhân đến xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 tại phòng khám Đa khoa Trí Đức, (đường Quang Trung, phường Bắc Sơn, Thành phố Tam Điệp). Đến 16h45 cùng ngày, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. Ngay sau đó bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để khẳng định. 

Đến 22h ngày 10/11, bệnh nhân được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR với giá trị CT của gen E là 12,72.  Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn (huyện Nho Quan) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thông qua điều tra, truy vết và trích xuất camera giám sát tại các địa điểm bệnh nhân có mặt từ ngày 3/11 đến ngày 11/11, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận 69 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân, là người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp làm cùng xưởng với bệnh nhân.

Đến 10h ngày 11/11, có 65/69 trường hợp F1 được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Hiện ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương xét nghiệm sang lọc đối với hơn 600 công nhân tại Nhà máy Xi măng Vicem Tam Điệp để kịp thời khoanh vùng tìm nguồn lây và ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer