Nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền?

Nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền? Nội soi tai mũi họng là phương pháo để xác định chính xác các bệnh lý về tai mũi họng. Chi phí nội soi tai mũi họng tùy thuộc vào việc lựa chọn cơ sở nội soi và tình trạng bệnh. Song mức giá nội soi trung bình khoảng 250.000 đồng.
11/03/2018 12:06

Khi nào cần khám nội soi tai mũi họng?

Phương pháp khám nội soi được áp dụng cho các chuyên khoa tiêu hóa, sản, ngoại, tiết niệu, xương khớp, thần kinh, tai mũi họng… Khám nội soi tai mũi họng được xem là “tiêu chuẩn vàng” trong chẩn đoán bệnh viêm xoang.

Bên cạnh đó, nội soi tai mũi họng còn giúp xác định các bệnh lý ở mũi như: gai vách ngăn mũi, vẹo vách ngăn, các bất thường trong cấu tạo hốc mũi, khối u thanh quản, viêm tai giữa, các trường hợp rối loạn vận động vòi nhĩ gây ù tai. Đặc biệt, nội soi tai mũi họng còn giúp các bác sĩ phát hiện bệnh ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, bướu máu thanh quản, ung thư mũi.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên giám đốc bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương, nội soi tai mũi họng được áp dụng từ năm 2000 và phát triển tại nhiều tình thành ở Việt Nam từ năm 2005.

Empty

Nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền? Nội soi tai mũi họng được sử dụng để phát hiện chính xác các bệnh lý về tai mũi họng

Các bác sĩ sử dụng ống nội soi chuyên dụng đưa camera mini và ánh sáng vào các ngóc ngách của tai mũi họng để quan át trực tiếp. Ống nội soi tai mũi họng có đầu vat từ 0 -75 độ hoặc hơn nữa giúp đi sâu vào nhiều ngóc ngách mà bác sĩ cần kiểm tra.

Khám nội soi chỉ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ đối với bệnh nhân đang mắc một số bệnh về tai mũi họng. Ngoài ra, những người bình thường có thể yêu cầm khám nội soi tai mũi họng khi cảm thấy:

- Bị đau, ù tai, nghe kém, chảy mủi tai, ngứa tai

- Xuất hiện triệu chứng đau đầu, chảy nước mũi, hắt hơi.

- Chảy máu mũi thường xuyên, khán tiếng kéo dài, nói hay hụt hơn.

- Phát hiện có dị tật ở tai, hốc xương, mũi.

- Nghẹt cả hai bên mũi, chảy nước mũi xanh…

Thông thường, một lần nội soi mũi chỉ kéo dài khoảng 15 phút và không có tác dụng gì. Vì vậy, người đi khám nội soi mũi không cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi. Trong quá trình khám nội soi mũi, người khám cũng không cảm thấy đau đớn như các phương pháp nội soi khác. Bởi lúc này hốc mũi của người khám đã được thuốc co mạch mà ran nở ra. Mặt khác, thuốc tê cũng làm mất cảm giác ở niêm mạch mũi. Người khám nội soi chỉ thấy nồng và rát trong mũi khi bác sĩ tẩm thuốc co mạch và thuốc tê vào mũi.

Nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền?

Chi phí mỗi lần nội soi tai mũi họng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi với mức chi phí quá cao người bệnh sẽ không đáp ứng được. Theo nhiều nguồn thông tin, mức chi phí nội soi tai mũi họng phụ thuộc vào từng bệnh viện, cơ sở nội soi cũng như tình trạng bệnh ở tai, mũi, họng của bệnh nhân.

Tại Hà Nội, bệnh viện Thu Cúc đưa ra mức chi phí nội soi tai mũi họng là 250.000 đồng/lần. Cũng theo đơn vị này, mức giá nội soi tai mũi họng có thể có sự thay đổi ở những thời điểm khác và tùy thuộc vào những dịch vụ phụ mà người nội soi yêu cầu.

Như vậy có thể thấy, mức chi phí nội soi tại các bệnh viện, phòng khám ở Việt Nam là không quá cao. Đây là mức chi phí mà người dân có thể đáp ứng được. Song các chuyên gia khuyế nghị, người dân nên tìm đến các bệnh viện lớn, bệnh viện uy tín để khám nội soi nhằm phòng tránh các biến chứng nguy hiểm do lỗi của bác sĩ sau khám nội soi.

Empty

Nội soi tai mũi họng bao nhiêu tiền? Nội soi tai mũi họng được áp dụng cho cả trẻ nhỏ

Nội soi tai mũi họng là phương pháp được thực hiện ở 3 địa điểm là tai, mũi và họng. Vậy nên việc tiến hành nội soi ở từng bộ phận cũng có những điểm khác biệt.

- Nội soi tai: bác sĩ sẽ đưa ống soi thích hợp vào bên trong tai để quan sát những chuyển biến ở tai, màng nhĩ và hòm nhĩ.

- Nội soi mũi: bác sĩ sẽ đặt ống nội soi vào làm cuốn mũi co lại, hốc mũi rộng ra hơn để soi dễ dàng hơn. Lúc này bác sĩ có thể quan sát được hốc mũi, vách ngăn, vòm họng, khe mũi. Dựa trên các hình ảnh này để chẩn đoán bệnh lý của bệnh nhân.

- Nội soi họng: bác sĩ đưa các ống nội soi vào họng thông qua mồng để quan sát họng, amidan, đáy lưỡi, dây thanh âm…

Tóm lại, nội soi tai mũi họng là việc áp dụng các kỹ thuật, máy móc hiện đại nhằm phát hiện sớm và chính xác các bệnh lý về tai mũi họng. Kỹ thuật nội soi tai mũi họng không đau, không gây chảy máu, không xâm lấy nên an toàn cho người bệnh. Nội soi tai mũi họng được bác sĩ khuyến khích người dân nên thực hiện để sớm phát hiện các bệnh lý nguy hiểm ở vùng tai mũi họng.

comment Bình luận

largeer