Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines đăng clip 'chê' khu cách ly

Một nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines đã đăng clip "nhật ký cách ly" với những phát ngôn chê bai nơi cách ly gây búc xúc dư luận.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
21/05/2021 06:43

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

Cô gái được cho là nữ tiếp viên L. của Vietnam Airlines trong clip nhật ký cách ly (ảnh cắt từ clip).

Cô gái được cho là nữ tiếp viên L. của Vietnam Airlines trong clip nhật ký cách ly (ảnh cắt từ clip).

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip dài khoảng 60 giây ghi lại cảnh một nữ tiếp viên "chê bai" khu cách ly, gây nhiều bàn tán.

Theo đó, đoạn clip này được nữ tiếp viên tên L. đăng tải lên TikTok cá nhân. Trong clip, nữ tiếp viên hàng không thuật lại câu chuyện "nhớ đời" sau khi phục vụ chuyến bay "định mệnh" vào ngày 4/5, từ Đà Nẵng đi Hà Nội.

Trên chuyến bay, hành khách có số ghế 29A dương tính với Covid-19, nhưng 6 ngày sau mới phát hiện ra.

Nữ tiếp viên cho biết, khi nhận thông tin, với tinh thần tự giác và trách nhiệm cao nữ tiếp viên đã liên hệ với y tế phường để khai báo, nhưng mọi chuyện lại trở nên tồi tệ hơn từ lúc đó.

"L. cảm thấy mình bị đối xử như tội phạm, bị tước hết quyền công dân. Y tế phường lập tức cho xe cứu thương chở L. đi cách ly tập trung ngay, như thể sợ L. sẽ bỏ trốn" - nữ tiếp viên nói và thông tin rằng khi lên xe cứu thương không biết mình được chở đi đâu.

Đáng nói, ở phần 2 đoạn clip, nữ tiếp viên bắt đầu miêu tả về nơi cách ly là một trường cấp 2, vừa được huy động, trưng dụng.

"Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình thì L. muốn rớt tim ra ngoài luôn vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình" - nữ tiếp viên kể. Và cô cũng chia sẻ thêm, mình chia sẻ phòng với 4 người khác là F1, chia sẻ nhà vệ sinh với cả tầng lầu.

"Suốt mấy ngày đầu L. khóc nhiều lắm, vì lo sợ đến sự an toàn của bản thân. Bởi vì L. cách ly và dùng chung với các F1 khác. Lâu lâu lại thấy F1 bên cạnh chuyển thành F0 được đưa đi trong tiếng hú ò í e, lâu lâu lại thêm F1 khác chưa xét nghiệm được chuyển vào" - nữ tiếp viên thuật lại.

Đoạn clip lan truyền và nhận nhiều bàn tán. Nhiều người cho rằng, việc nữ tiếp viên lên mạng kêu than khổ sở trong khi diễn biến dịch Covid-19 đang căng thẳng là không thể chấp nhận được.

Trong khi các cơ quan y tế, lực lượng chức năng từ Trung ương đến địa phương đang dốc hết sức lực để ngăn chặn dịch Covid-19, thì nữ tiếp viên đang là F1 này không chia sẻ, không tuyên truyền phòng chống dịch, mà lại thể hiện sự ích kỷ của bản thân khi điều kiện tại nơi cách ly không được như mong muốn.

Trả lời trên tờ Dân Trí: Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay khi biết thông tin, đã yêu cầu nữ tiếp viên lập tức gỡ clip trên TikTok, nhưng đáng tiếc là clip này đã được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội.

Tiếp viên L. giải thích rằng đã suy nghĩ không thấu đáo nên lỡ có phát ngôn không hay trong clip chia sẻ nhật ký cách ly, gây ý kiến trái chiều và gây phiền toái cho cơ quan. Tiếp viên bày tỏ rất áy náy và hứa từ nay về sau sẽ để ý thật kỹ tới phát ngôn của mình.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin, tiếp viên L. còn trẻ và hiện là một tiếp viên trưởng, trước mắt hãng đã xử lý kỷ luật tiếp viên theo hướng "chưa làm gương".

comment Bình luận

largeer