Phát hiện 30 trứng sán dây trong não người đàn ông

Phát hiện 30 trứng sán dây trong não người đàn ông họ Ngô, 46 tuổi, sống tại Quý Châu, Trung Quốc. Theo các bác sĩ, trước đó người đàn ông này từng ăn thịt sống và đó có thể là nguyên nhân khiến sán dây xuất hiện trong cơ thể và di chuyển lên não.
08/03/2018 15:08

Phát hiện 30 trứng sán dây trong não người đàn ông

Cụ thể, vào ngày 1/3 ông Ngỗ bỗng nhiên cảm thấy đau đầu và buồn nôn dữ dội. Nhận thấy tình hình khá nghiêm trọng nên người nhà đã đưa ông đến bệnh viện Đai học Y Quý Châu để khám.

Thông qua hình ảnh chụp x-quang, bác sĩ phát hiện 30 quả trứng sán dây đang phát triển bên trong não của bệnh nhân. Ngay sau khi được bác sĩ thông báo tin này ông Ngô đã yêu cầu thực hiện phẫu thuật để lấy hết số trứng sán dây đó ra.

Tiến sĩ, bác sĩ Yang Ming – người thực hiện ca phẫu thuật cho biết: Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ông Ngô từng ăn thịt lợn sống. Nhưng con sán dây nhanh chóng di chuyển lên lão ông Ngô để sinh san.

Trứng sán dây cũng chính là nguyên nhân khiến cho ông Ngô bị mắc chứng bệnh thần kinh trung tính. Ông Ngô luôn trong trạng thái đau đầu, đôi khi còn bị động kinh.

Phat hien 30 trung san day trong nao nguoi dan ong

Phát hiện 30 trứng sán dây trong não người đàn ông. Hình ảnh trứng sán dây được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra từ trong não ông Ngô

Qua phim chụp, tiến sĩ Yang Ming còn phát hiện một số ấu trùng đã trưởng thành và di chuyển vào bên trong lớp vỏ. Ông Yang Ming cho rằng, những quả trứng ấu trùng sán dây còn nằm rải rác xung quanh não. Vì vậy, ca phẫu thuật được tiến hành vô cùng cẩn thận nhằm loại bỏ sạch tất cả trứng ấu trùng sán dây trong não.

Sau ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ, ông Ngô được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi tình hình sức khỏe. Trong một vài tuần tới nếu sức khỏe ông Ngô tiến triển tốt sẽ được xuất viện về chăm sóc tại nhà.

Được biết, ấu trùng sán dây thường xâm nhập vào cơ thể người thông qua việc ăn thực phẩm như thịt lợn, thịt bò sống. Sau khi xâm nhập thành công, chúng sẽ phát triển ở bên trong ruột và các bộ phận khác như não hoặc cơ bắp.

Mỗi con sán dây trưởng thành thường có độ dài khoảng 9cm. Châu Phi, Trung Đông, Nam Mỹ là những khu vực thường được thông báo có nhiều bệnh nhân bị sán dây xâm nhập vào cơ thể nhất.

comment Bình luận

largeer