Nuốt nguyên hàm răng giả vào bụng sau khi uống nước

Nuốt nguyên hàm răng giả vào bụng sau khi uống nước là câu chuyện hi hữu xảy ra với một người phụ nữ 42 tuổi ở Bạc Liêu. Hàm răng giả lỡ bị nuốt vào bụng đã trôi xuống đến thân bị dạ dày nên các bác sĩ phải tiến hành nội soi.
01/04/2018 14:56

Nuốt nguyên hàm răng giả vào bụng sau khi uống nước

Theo thông tin từ bệnh viện Nhân dân 115, TP. Hồ Chí Minh: tại đây vừa tiếp nhận và tiến hành nội soi gắp dị vật là một hàm răng giả ra khỏi dạ dày của bệnh nhân nữ.

Được biết, bệnh nhân là bà P.T.D. (42 tuổi, quê Bạc Liêu, hiện đang ở trọ trên TP. Hồ Chí Minh. Nguyên nhân bà D. bị rơi dị vật vào trong dạ dày là do lúc đó đang uống nước.

Ngay sau khi phát hiện dị vật trôi vào bụng, bà D. được chuyển đến cấp cứ tại bệnh viện Nhân dân 115 TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nội soi cho thấy, hàm răng giả có đế nhựa trôi vào dạ dày bà D. dài khoảng 2cm.

Theo bác sĩ Đinh Thu Oanh, trưởng đơn vị Nội soi bệnh viện Nhân dân 115 TP. Hồ Chí Minh: dị vật này đã “chu du” đến thân vị dạ dày của bệnh nhân. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp dị vật. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã trở lại bình thường.

Nuot nguyen ham rang gia vao bung sau khi uong nuoc

Nuốt nguyên hàm răng giả vào bụng sau khi uống nước. Dị vật được lấy ra từ dạ dày bà D.

Cùng ngày, bệnh viện Nhân dân 115 cũng tiếp nhận bệnh nhân tên L.T.C.N. (55 tuổi, ở quận Bình Tân) bị hóc xương cá chim. Mảnh xương cá hóc được xác định dài khoảng 13mm, đang mắc ở hành tá tràng của bệnh nhân.

Sau hội chẩn nhanh, các bác sĩ tiến hành dùng kim sinh thiết để gắp dị vật ra. Sau 1 giờ gắp dị vật, đơn vị Nội soi của bệnh viện tiếp tục xử lý trường hợp bị hóc xương gà là ông T.V.Q. (55 tuổi, đến từ quận 2).

Được biết, chiếc xương gà này dài khoảng 2cm nằm ngang thực quản trên cũng được các bác sĩ gắp ra thành công. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định. Cũng trong tuần đó các bác sĩ gặp trường hợp bệnh nhân nữ bị tăm cắm vào amidan khi đang ăn phở.

Tình trạng bị hóc dị vật diễn ra quá nhiều, các bác sĩ khuyến cáo: những ai có răng giả nên cẩn thận trong việc ăn uống. Không nên vừa ăn vừa đùa giỡn, cắn thức ăn, vật cứng để tránh nuốt dị vật vào trong cổ, dạ dày. Đặc biệt, việc bị hóc tăm trong dạ dày là rất nguy hiểm.

Mặt khác, khi phát hiện các dấu hiệu mắc bị vật trong dạ dày, thực quản cần đến ngay bệnh viện để thực hiện nội soi gắp dị vật. Dị vật bị mắc trong cổ họng, thanh, khí quản được phát hiện sớm sẽ được lấy ra một cách dễ dàng, nhẹ nhàng; nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer