Suýt chết vì nuốt nhẫn kim cương

Suýt chết vì nuốt nhẫn kim cương. Một bé gái 2 tuổi người Trung Quốc đã được phẫu thuật lấy dị vật là một chiếc nhẫn kim cương có nhiều cạnh sắc nhọn. Đây là chiếc nhẫn do mẹ cô bé bỏ ra khi cô bé đòi chơi.
30/03/2018 18:11

Suýt chết vì nuốt nhẫn kim cương

 Được biết, trong lúc ngồi chơi với con gái thấy bé đòi chiếc nhẫn kim cương người mẹ này đã tháo nhẫn ra cho con chơi mà không suy nghĩ bất kỳ điều gì. Tên người mẹ này không được truyền thông Trung Quốc tiết lộ. Chỉ biết rằng, bà mẹ này họ Đặng, sống cùng gia đình ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Sau khi lấy chiếc nhẫn ra cho cô con gái chơi, bà Đặng quên mất mất và ngủ thiếp đi khoảng 10 phút. Bà bị đánh thức dậy bởi tiếng khóc nấc thất thanh của con gái.

Khi nhìn thấy mẹ, cô bé đã chỉ vào trong miệng và nói “chiếc nhẫn”. Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, sự việc này xảy ra vào ngày 23/3.

Suyt chet vi nuot nhan kim cuong

Suýt chết vì nuốt nhẫn kim cương. HÌnh ảnh chụp x-quang cho thấy dị vật đang nằm trong thực quản của bé gái 2 tuổi

Ngay khi phát hiện sực việc bà Đặng đã đưa con gái mình đến bệnh viện Châu Hải – một bệnh viện địa phương tại thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé gái 2 tuổi bị hóc dị vật là một chiếc nhẫn kim cương. Chiếc nhẫn này nằm mắc kẹt bên trong thực quản của cô bé.

Bác si Trần Cường – người điều trị trực tiếp cho bệnh nhi cho biết: “Chiếc nhẫn có phần cạnh sắc, nếu bé khóc hoặc nuốt sẽ khiến nó trôi xuống dạ dày. Nếu sự việc đó xảy ra thì sẽ gây thêm nhiều vết thương bên trong dạ dày”.

Ngay sau khi hội chẩn các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật gắp dị vật ra ngoài. Rất may mắn là cô bé không bị chiếc nhẫn kim cương sắc nhọn này gây thương tích gì cho thực quản.

Từ vụ việc này các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo bố mẹ không nên cho trẻ dưới 3 tuổi chơi những món đồ chơi nhỏ có thể dễ dàng nuốt vào bụng như nhẫn, nút, tăm, cúc áo... hoặc các vật nhỏ sắc nhọn khác. Khi phát hiện trẻ hóc dị vật cần đưa đến bệnh viện để gắp dị vật ra ngay.

comment Bình luận

largeer