Ông Đoàn Ngọc Hải đùng đùng nổi giận mạnh thường quân vì nội dung ủng hộ ghi không dấu

Nhận được khoản tiền từ thiện 12,345 đồng với nội dung viết không dấu, ông Đoàn Ngọc Hải đùng đùng đòi trả lại tiền vì cho rằng nội dung đó xúc phạm ông nhưng hóa ra không phải.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
11/06/2021 15:33

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Ông Đoàn Ngọc Hải đùng đùng nổi giận mạnh thường quân vì nội dung ủng hộ ghi không dấu.

Ông Đoàn Ngọc Hải đùng đùng nổi giận mạnh thường quân vì nội dung ủng hộ ghi không dấu.

Chuyện ồn ào khi ông Đoàn Ngọc Hải nhận được số tiền 12,345 đồng ủng hộ thiện nguyện vào đúng ngày mùng 1 tháng 5 âm lịch (tức 10/6), với nội dung viết "Ung ho cho thang moi".

Ngay lập tức, ông Đoàn Ngọc Hải đã lên mạng xã hội thể hiện sự bức xúc vì cho rằng mạnh thường quân trên xúc phạm gọi ông là "thằng mọi". Ông Đoàn Ngọc Hải dịch nội dung chuyển khoảng "Ung ho cho thang moi" là "Ủng hộ cho thằng mọi".

Ông Đoàn Ngọc Hải gay gắt viết: "Nếu người nào sỉ nhục tôi, tôi đều bỏ qua. Nhưng nếu người nào sỉ nhục các tôn giáo, sỉ nhục các cháu bé nghèo thì tôi sẽ đưa người đó ra tòa án ngay lập tức.

Nếu ở các nước phát triển, người nào gọi người khác là "thằng mọi" thì người đó sẽ bị ngồi trong tù ngay lập tức. Trong cuộc sống tất bật hàng ngày, nếu các bạn càng nhân văn bao nhiêu thì các bạn sẽ càng hạnh phúc bấy nhiêu. Nếu các bạn càng xấu tính bao nhiêu thì cuộc sống của các bạn càng mệt mỏi bấy nhiêu.

Các bạn chửi rủa tôi, tôi không nhận thì những lời chửi rủa đó sẽ quay trở lại với các bạn. Đây không phải là lời của tôi, mà là của Phật Tổ, Đức Chúa Giê Su, Đức Thánh A La... Trân trọng!".

Kèm theo đó là dòng tin nhắn ông Đoàn Ngọc Hải nhắn cho vợ, nhờ bà ra ngân hàng làm thủ tục trả lại số tiền trên cho người ủng hộ. Ông cũng không quên dặn vợ "nhắn lời cảm ơn họ", như một sự đáp trả trên cơ người đã xúc phạm mình.

Thế nhưng tâm ý của mạnh thường quân này là 'Ủng hộ cho tháng mới' những mong ông Đoàn Ngọc Hải gặp may mắn.

Thế nhưng tâm ý của mạnh thường quân này là "Ủng hộ cho tháng mới" những mong ông Đoàn Ngọc Hải gặp may mắn.

Thế nhưng ngay lập tức cộng đồng mạng đã tìm ra vấn đề của sự hiểu lầm, nhiều người cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải nên bình tĩnh xem xét bởi ngày ông nhận chuyển khoản là 10/6, là ngày mùng 1 âm lịch, nên rất có thể chữ "ung ho cho thang moi" chẳng có nghĩa xúc phạm gì cả, mà là "ủng hộ cho tháng mới".

Và số tiền 12,345 dù nhỏ nhưng là một số rất đẹp, thể hiện sự thăng tiến, phát triển, có lẽ là lời chúc của mạnh thường quân cho quỹ từ thiện của ông Hải.

Ngay sau đó, chủ nhân nội dung chuyển khoản số tiền trên đã lập tức nhắn tin giải thích với ông Đoàn Ngọc Hải.

Mạnh thường quân này giải thích nội dung ủng hộ là "Ủng hộ cho tháng mới" nhưng vì nội dung chuyển khoản ở các ngân hàng không có dấu nên khiến ông Hải hiểu lầm.

Theo vị này, tháng nào cũng chuyển khoản vào quỹ vì người nghèo của ông Hải để chung tay cùng ông trên hành trình này.

Ông Đoàn Ngọc Hải bán dứa, dưa lê giữa phố Hà Nội ủng hộ vùng cao. (Ảnh: Kenh14.vn).

Ông Đoàn Ngọc Hải bán dứa, dưa lê giữa phố Hà Nội ủng hộ vùng cao. (Ảnh: Kenh14.vn).

Hôm qua, tài khoản chỉ còn 20k, nhưng vẫn muốn ủng hộ nên vẫn chuyển đi 12,345k cho ngày mùng 1, chứ không hề có ý xúc phạm. Ông Đoàn Ngọc Hải cũng xin lỗi mạnh thường quân vì đã hiểu nhầm người tốt.

Gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải gây xôn xao khi lên tiếng mong cộng đồng thông cảm cho Hoài Linh với vụ việc lùm xùm "om" tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt hơn 6 tháng qua.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng vừa mới xuất hiện tại Hà Nội để bán dứa và dưa lê giúp những phụ nữ dân tộc bị ế hàng. Ngoài ra, ông còn đến nhiều nơi để ủng hộ chống dịch COVID-19.

comment Bình luận

largeer