Pháp: Các nhà sản xuất mỹ phẩm phải công bố rộng rãi chất gây rối loạn nội tiết

Kể từ ngày 1/1/2022, các nhà sản xuất sản phẩm có chứa các chất được coi là gây rối loạn nội tiết sẽ phải thông báo cho người tiêu dùng thông qua các tài liệu có sẵn trên mạng. Tuy nhiên, thuốc và thực phẩm sẽ không bị ảnh hưởng bởi biện pháp mới này.
26/08/2021 17:20

Từ năm sau, các nhà sản xuất sản phẩm có chứa các chất được phân loại là chất gây rối loạn nội tiết sẽ phải "công bố rộng rãi" thông tin về sự hiện diện của các chất này, theo một nghị định được công bố vào ngày 25/8 trên Tạp chí Chính thức.

Thông tin này cho người tiêu dùng sẽ được cung cấp bằng cách đặt trực tuyến, trong "dữ liệu mở" (dữ liệu được truy cập công khai và có thể sử dụng trên Internet), "danh sách các sản phẩm này và các chất mà mỗi sản phẩm chứa trong đó".

88e3cafe-e839-411e-b088-28b2f9d44486

Thuốc không bị ảnh hưởng bởi biện pháp này

Việc lựa chọn một "định dạng mở" sẽ cho phép "các nền tảng hợp tác khai thác thông tin này và do đó cung cấp thông tin tốt hơn cho người tiêu dùng" , văn bản chính thức giải thích.

Nghĩa vụ này, được quy định bởi Luật Chống lãng phí cho nền kinh tế vòng tròn (AGEC), được thông qua vào ngày 10/2/2020, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2022.

Thuốc được loại trừ khỏi phạm vi của biện pháp, nhưng nó đặc biệt áp dụng cho đồ chơi, thuốc trừ sâu dùng trong nông nghiệp, con người hoặc thú y, thiết bị y tế và mỹ phẩm.

Bisphenol A, bisphenol B, TNPP...

Các chất liên quan là tất cả những chất "được Cơ quan Quốc gia về An toàn Thực phẩm, Môi trường và Sức khỏe Nghề nghiệp (ANSES) cho phép xác định các đặc tính gây rối loạn nội tiết như đã được chứng minh, nghi ngờ hoặc bị nghi ngờ".

Các chất gây rối loạn nội tiết là các phân tử có khả năng can thiệp vào hệ thống nội tiết tố của chúng ta, có thể gây ra những tác động có hại đến sự sinh sản hoặc phát triển của trẻ em. Vì những lý do này, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và vị thành niên đại diện cho số người tiếp xúc với mỹ phẩm đặc biệt nhạy cảm, ANSES giải thích.

Cơ quan y tế đã xác định cụ thể bisphenol A, bisphenol B và TNPP (một chất được sử dụng làm chất chống oxy hóa và ổn định trong nhựa và cao su) là "chất gây rối loạn nội tiết cho con người" và phải đánh giá hàng chục chất khác trong những năm tới.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer