Nên ăn hạt chia úc bao nhiêu mỗi ngày?

Được xếp vào 1 trong 6 loại hạt trên thế giới có thành phần bổ dưỡng cho cơ thể và được khuyên cáo nên sử dụng đều đặn mỗi ngày. Vậy bạn đã biết nên ăn hạt chia úc bao nhiêu mỗi ngày là đủ hay chưa? Nếu chưa thì hãy dành chút thời gian để tìm hiểu bài viết này của chúng tôi nhé!
02/09/2018 17:51

Ăn hạt chia bao nhiêu mỗi ngày cho tốt?

Là loại thực phẩm nhập khẩu, lại rất thịnh hàng ở các nước phương tây cho nên đối với những người dân việt nam thì vẫn đề sử dụng ra sao, ăn như thế nào, có ngon hay bổ dưỡng không là điều còn khá mới mẻ với nhiều bạn. Là loại hạt đã được cả thế giới công nhận về sự bổ dưỡng thì không lẽ nào chúng lại không tốt. Duy chỉ có vấn đề là nên ăn hạt chia úc bao nhiêu mỗi ngày là còn nhiều người đang cần được giải đáp.

Empty

Nên ăn hạt chia úc bao nhiêu mỗi ngày? Cũng có một số nghiên cứu cho rằng đối với việc sử dụng chữa bệnh về tim mạch

Vậy cũng xin trả lời luôn, để không gây ra các tác dụng phụ của hạt chia úc về sau thì tối đa mỗi ngày các bạn chỉ được sử dụng 10 – 25 gram đối với từng đối tượng khác nhau. Cụ thể là:

Cũng có một số nghiên cứu cho rằng đối với việc sử dụng chữa bệnh về tim mạch và giúp tiêu hóa tốt hơn thì bạn cũng có thể sử dụng đến 45 gram hạt chia úc mỗi ngày. Việc sử dụng hạt chia úc đều đặn mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn như:

  • Lượng chất xơ giúp bảo vệ tim mạch, trị táo bón, cải thiện vấn đề đường huyết và các khoáng chất cần thiết như kali, canxi, photpho, omega 3. Những chất này, giúp cho xương luôn chắc khỏe còn chất magie lại cần thiết cho sự hình thành dna ở mỗi người.
  • Lượng protein có trong hạt chia úc rất cao, điều này sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.
  • Lượng omega 3 và omega 6 cao, đây là những chất rất cần thiết cho cơ thể vì nó giúp làm tăng lượng cholesterol tốt trong máu, rồi giảm chất béo không cần thiết cho cơ thể.
  • Empty

    Nên ăn hạt chia úc bao nhiêu mỗi ngày?  Những gia vị của chúng nhạt nên bạn có thể cho thêm chút mật ông để tạo vị ngọt dễ uống.

Cách sử dụng hạt chia úc mỗi ngày

Với loại hạt này sẽ không hề gây ra chút khó khăn nào ngay cả với những bạn không khéo léo trong việc bếp núc. Bởi loại hạt chia úc này khi mua về chúng ta không cần phải chế biến gì chỉ cần rắc đều lên các món ăn hàng ngày của chúng ta để góp phần tăng thêm hương vị và tạo sự ngon miệng hơn, đặc biệt là trẻ biếng ăn.

Ngoài cách rắc trực tiếp lên các món ăn thì bạn có thể cho hạt chia úc vào nước ngâm cho đến khi chúng nở ra, thì bạn có thể sử dụng như một loại thức uống thông thường. Những gia vị của chúng nhạt nên bạn có thể cho thêm chút mật ông để tạo vị ngọt dễ uống.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết “nên ăn hạt chia úc bao nhiêu mỗi ngày?” Sẽ đem đến cho bạn nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

comment Bình luận

largeer