Phát hiện sốc túi lọc trà có thể gây bệnh ung thư

Phát hiện sốc túi lọc trà có thể gây bệnh ung thư. Theo trang Dni.ru của Nga, các chuyên gia mới tiết lộ bí mật gây sốc về các túi lọc trà có thể gây ung thư. Thông tin này khiến nhiều người tiêu dùng rất hoang mang.
20/01/2018 11:10

Phát hiện sốc túi lọc trà có thể gây bệnh ung thư

Cụ thể, các chuyên gia cho biết, túi lọc trà có thể gây ra các rối loạn tế bào khiến cho bệnh ung thư có cơ hội phát triển nhanh chóng.

Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy các túi trà giấy được tẩy trắng bằng clo. Khi đi vào cơ thể người cùng với nước trà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Hơn nữa, trong các túi trà còn có chứa chất epichlorohydrin – đây là mọt loại thuốc trừ sâu có thể gây vô sinh và ung thư.

Các nhà khoa học còn cho biết, có một số loại túi trà khác thì làm bằng nylon hoặc bằng nhựa cũng có thể sản sinh ra một số chất độc khi ngâm trong nước nóng.

Nếu người tiêu dùng uống nhiều trà có túi lọc trong thời gian dài có thể làm tăng nồng độ độc tố trong cơ thể khiến cho các việc phát triển các bệnh ung ung thư, vô sinh diễn tiến nhanh hơn.

Phat hien soc tui loc tra co the gay benh ung thu

Phát hiện sốc túi lọc trà có thể gây bệnh ung thư, đây là một phát hiện khiến nhiều người tiêu dùng hết sức lo lắng

Ngoài ra, trong túi lọc còn chứa nhiều vụn chè, bụi chè cùng một số hóa chất khác cũng tác động không tốt đến sức khỏe.

Ngoài mối nguy hiểm từ túi lọc trà, các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra người tiêu dùng cần biết uống trà túi lọc một cách hợp lý để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Theo đó, người dùng chỉ nên pha trà túi lọc ở nhiệt độ từ 56 – 62 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để có một tách trà tốt cho sức khỏe. Bởi uống nước trà quá nóng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Nên uống trà ngay sau khi pha bởi nếu để lâu quá trà sẽ bị oxux hóa, mất chất có lợi, thậm chí còn gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Tốt nhất, người tiêu dùng không nên uống túi trà pha đã để qua đêm.

Không nên uống quá nhiều trà pha túi để tránh dung nạp hàm lượng quá cao caffeine, bên cạnh đó làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Theo lời khuyên của hội đồng Trà Vương quốc Anh, mỗi người chỉ nên uống 6 tách trà mỗi ngày. Việc này giúp tránh tình trạng người tiêu dùng “bị nghiện” trà túi lọc.

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất người tiêu dùng nên uống trà theo đúng chỉ dẫn có ghi trên bao bì. Một số người mắc bệnh lý nào đó thì nên xin tư vấn của bác sĩ trước khi uống.

comment Bình luận

largeer