Phát hiện túi khí lạ dài 9 cm trong não ông cụ 84 tuổi

Phát hiện túi khí lạ dài 9 cm trong não ông cụ 84 tuổi. Khối khí này chính là nguyên khiến nửa bên trái cơ thể ông cụ yếu hẳn và thường xuyên bị ngã. Các bác sĩ từng nghi ngờ bệnh nhân bị đột quỵ.
10/03/2018 14:29

Phát hiện túi khí lạ dài 9 cm trong não ông cụ 84 tuổi

Theo Daily Mail, bệnh nhân 84 tuổi này là một ông cụ sống ở Bắc Ireland thuộc Vương Quốc Anh. Ban đầu các bác sĩ nghi ngờ ông cụ bị đột quỵ.

Tuy nhiên, họ cảm thấy khá sốc khi phát hiện một túi khí lạ hình thành trong não ông cụ. Các hình ảnh chụp cộng hưởng từ não cho thấy túi khi này xuất hiện ở thùy trán phải, dài khoảng 9cm.

Được biết, thùy trán phải là khu vực chịu trách nhiệm điều khiển hoạt động của nửa bên trái cơ thể. Khi thùy trán phải bị chịu sự tấn công từ một nguyên nhân nào đó sẽ khiến bệnh nhân bị yếu đi.

Phat hien tui khi la dai 9 cm trong nao ong cu

Phát hiện túi khí lạ dài 9 cm trong não ông cụ 84 tuổi. Túi khí này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của nửa bên trái cơ thể

Sau khi kiểm tra kỹ hơn, các bác sĩ phát hiện một khối u xương bên trong xoang mũi của ông cụ. Đây là một khối u lành tính nhưng chính nó là nguyên nhân hình thành nên túi khí nằm trong não ông cụ. Và nó cũng gây ra một cơn đột quỵ nhẹ cho bệnh nhân.

Vấn đề nằm ở chỗ ông cụ không ý thức được tình trạng bệnh của mình nên đã từ chối phẫu thuật và xin xuất viện về nhà. Các bác sĩ tại Bắc Ireland nhận thấy đây là trường hợp vô cùng đặc biệt nên đã biết báo cáo đăng trên Tạp chí Y khoa BMJ.

Trước đó, ông cụ 84 tuổi đã được bác sĩ gia đình và con cháu đưa đến điều trị tại bệnh viện Antrim Area ở tỉnh Ulster của Bắc Ireland sau nhiều lần tự ngã. Bác sĩ tại đây đã nghi ngờ ông cụ bị đột quỵ vì nửa trái cơ thể có dấu hiệu yế đi. Tuy nhiên, ông cụ lại không xuất hiện các triệu chứng thường thấy của đột quỵ như nói lắp, hay nhìn mọi thứ không rõ.

comment Bình luận

largeer