Mắc bệnh thận sau khi dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ

Mắc bệnh thận sau khi dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh thận mãn tính sau 2 tháng sử dụng kèm dưỡng trắng da giá rẻ. Đây được xem như một lời cảnh tỉnh nữa cho các chị em phụ nữ.
06/03/2018 14:31

Mắc bệnh thận sau khi dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ

Được biết, người phụ nữ này tên là Wang, 30 tuổi (sống ở Nam Kinh, Trung Quốc). Cô Wang đã mua sản phẩm dưỡng trắng da làm được bán tại một trang web trên mạng xã hội với giá thấp hơn so với thị trường bên ngoài rất nhiều.

Cô Wang quyết định mua dòng sản phẩm dưỡng da này với hy vọng màu sắc da của mình sẽ được cải thiện sau khi sử dụng. Chính vì lẽ đó mà hàng ngày cô Wang rất chăm chỉ bô loại kem này, hầu như không bỏ ngày nào.

Thế nhưng sau 2 tháng sử dụng, cô Wang bắt đầu thấy cơ thể mình có những triệu chứng khác lạ. Cô thường xuyên bị dị ứng, cơ thể nổi mẩn đỏ. Hai cánh tay và bắp chân bắt đầu bị sưng tấy. Cô Wang còn cảm giác thấy trí lực của mình bị suy giảm đáng kể.

nguoi-phu-nu-mac-benh-than-sau-2-thang-su-dung-kem-lam-trang-da-gia-re-e52fb138

Mắc bệnh thận sau khi dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ đã khiến người bệnh phải tiếp nhận điều trị thận tại bệnh viện địa phương

Vì lo lắng cho sức khỏe nên cô Wang đã quyết định tìm đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy, trong đó có chứa lượng thủy ngân nhiều cấp 10 lần người bình thường. Và đây chính là nguyên nhân khiến cô xuất hiện các triệu chứng lạ.

Bác sĩ khám trực tiếp cho cô Wang khẳng định, bệnh nhân đã bị nhiễm độc thủy ngân từ sản phẩm kem dưỡng trắng da giá rẻ. Từ đó dẫn đến các tổn thương nặng nề cho thận.

Được biết, vài năm gần đây phụ nữ Trung Quốc cực ưa chuộng là da trắng. Bởi vậy, thị trường mỹ phẩm nước này cũng liên tục cho ra đời các loại kem dưỡng trắng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, những loại kem giá rẻ, không rõ nguồn gốc thường có chứa hàm lượng thủy ngân rất cao, nó vượt qua ngưỡng cho phép đến hàng chục lần. Việc sử dụng kem dưỡng trắng da có chứa thủy ngân sẽ gây ra tổn thương nghiêm trọng đối với thận và hệ thần kinh của người sử dụng.

comment Bình luận

largeer