Phẫu thuật dương vật cong bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật dương vật cong bao lâu thì khỏi? Sau phẫu thuật chỉnh cong dương vật, bệnh nhân sẽ mất khoảng 1 tháng tĩnh dưỡng để hồi phục hoàn toàn. Sau mổ, khoảng 85% số bệnh nhân đạt được độ cong dưới 10 độ.
03/04/2018 14:17

Dương vật cong là bệnh gì?

Dương vật là bộ phận đặc biệt quan trọng với nam giới. Nó đóng vai trò duy trì khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, dương vật cũng chính là điểm yếu của nam giới. Dương gặp vật bất kỳ sự cố gì cũng khiến nam giới trở nên “khổ sở”. Dương vật bị cong là bệnh lý vô cùng nguy hiểm với nam giới.

Dương vật bị cong có thể xuất hiện do bẩm sinh, song cũng có thể là do biến chứng của gãy dương vật hoặc bệnh Peyronie. Cong dương vật nếu không xử lý sớm sẽ gây khó khăn khi đi tiểu, khó khăn hoặc thậm chí không quan hệ được. Trong đó dương vật bị cong do bệnh lý chiếm khá nhiều.

Dương vật cong (peyronie) là bệnh gây ra mô sẹo bên trong dương vật và tinh hoàn. Mô sẹo tích tụ trong màng bao trắng, thường thấy nhất ở đầu và gốc dương vật.

Mô sẹo càng dày thì dương vậy lại càng cong và bị lệch đi. Đối với nam giới, dương vật cong hoặc lệch có thể làm họ bị đau khi quan hệ, thậm chí còn không thể quan hệ tình dục được. Lúc này dương vật sẽ bị sừn và viêm, bệnh có thể để lái ẹo cứng vĩnh viễn trên dương vật.

Empty

Phẫu thuật dương vật cong bao lâu thì khỏi? Dương vật cong trên 25 độ thì cần phải đi phẫu thuật

Dương vật của nam giới có thể bị cong theo các chiều ên – xuống – trái – phải khi cương cứng gây ra tình trạng khó khăn, đau đớn khi quan hệ. Tuy nhiên, phổ biến nhất là tình trạng cong về phía bụng. Có một số trường hợp bị cong lên trên về phía dương vật kèm quy đầu xoay một góc ngược chiều kim đồng hồ 45 độ.

Dương vật cong còn đi kèm với một số dị dạng như: miệng niệu đạo đóng thấp, miệng niệu đạo đóng cao. Ở dạng cong dương vật đơn thuần, cậu nhỏ có thể bị cong lên trên, hướng xuống dưới, cong sang bên hoặc lệch hoặc xoắn.

Tại Việt Nam, bệnh viện Việt Đức là đơn vị thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhân bị cong dương vật. Trong đó, rất nhiều trường hợp bị cong từ 30 – 60 độ và có một số trường hợp bị cong trên 60 độ.

Hiện nay phương pháp điều trị cong dương vật chủ yếu là phẫu thuật chỉnh hình để nắm cho hết cong vẹo. Có nhiều kỹ thuật khác nhau được sử dụng, song tại bệnh viện Việt Đức, kỹ thuật phẫu thuật Yachia là phương pháp được sử dụng chủ yếu nhất. Kỹ thuật này giúp rạch mở vật hang và khâu tạo hình lại vật hang.

Phẫu thuật dương vật cong bao lâu thì khỏi?

Cong lệch dương vật trên 25 độ sẽ khiến nam giới khó đi tiểu và khó quan hệ. Vạy nên, phẫu thuật chỉnh cong dương vật là một trong những giải pháp cần thiết, quan trọng giúp cải thiện chức năng sinh lý, không gây đau nhức và biến chứng nguy hiểm cho nam giới.

Để thực hiện một ca phẫu thuật chỉnh cong dương vật, bác sĩ phải tiến hành giải thích cho bệnh nhân và người nhà hiểu rõ những quy trình, các tai biến, biến chứng có thể xảy ra. Sau đó tiền hành cam kết trước phẫu thuật.

Phẫu thuật chỉnh cong dương vật, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê tủy sống, cạo sạch lông mu trước mổ. Một ekip mổ sẽ có 1 bác sĩ mổ chính, 1 – 2 phụ mổ, 1 dụng cụ viêm và 1 ekip gây mê.

Khi phẫu thuật, bác sĩ tiến hành rạch da theo ranh giới dưỡng da dương vật và niêm mạc của bao quy đầu theo hình vòng tròn. Tiếp đó bóc tách lớp da tới lớp cân trắng. Đánh trượt da dương vật về tới sát gốc dương vật.

Empty

Phẫu thuật dương vật cong bao lâu thì khỏi? Dương vật hồi phục hoàn toàn sau 1 tháng phẫu thuật

Sau đó tiến hành bóc tách, chỉnh cong, hành dựng thẳng dương vật như bình thường. Tiếp đó các bác sĩ phẫu thuật tiến hành các thủ thuật chuyên khoa chi tiết. Một ca phẫu thuật dài hay ngắn phụ thuộc vào cơ địa, bệnh lý của người bệnh.

Sau phẫu thuật, người bệnh được chuyển lại phòng chăm sóc, hồi sức. Đồng thời được sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề, an thần, chống cương dương vật. Với những người bệnh nặng hoặc phẫu thuật không suôn sẻ có thể được chỉ định ở lại bệnh viện để theo dõi.

Được biết, sau phẫu thuật bệnh nhân phải mất khoảng 1 tháng uống thuốc và tĩnh dưỡng thì mới khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ bệnh nhân chỉ cần phải kiêng quan hệ tình dục khoảng 2 tuần sau khi xuất viện. Trong thời gian tĩnh dưỡng cần thường xuyên quay lại bệnh viện để khám và kiểm tra độ lành của dương vật sau phẫu thuật.

Ngoài kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 2 tuần, người sau phẫu thuật chỉnh cong dương vật cũng cần kiêng tập luyện thể dục thể thao. Đồng thời, kiêng đi xem đạp, xe máy trong 2 tuần đầu để tránh làm tổn thương vùng mới phẫu thuật.

Trong thời gian tĩnh dưỡng, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý để thời gian hồi phục được rút ngắn hơn. Theo đó, sau phẫu thuật chỉ nên ăn thực phẩm loãng, tránh ăn xôi, rau miếng, thịt bò… để không làm bề mặt dương vật nổi sẹo lớn. Ngoài ra, cũng không nên uống rượu bia, các chất kích thích gây nguy hiểm cho sức khỏe và vùng vết thương sau phẫu thuật.

comment Bình luận

largeer