Phú Thọ: Thêm 1 trường hợp tiêm filler tại tiệm tóc gây ảnh hưởng đến thị lực

Mới đây, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tiếp nhận 1 trường hợp tiêm filler tại tiệm tóc gây ảnh hưởng đến thị lực.
29/04/2022 14:47

Nữ bệnh nhân lần này của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương không may mắn bằng bệnh nhân trước đó bệnh viện có thông tin. Cũng là tiêm filler làm đầy rãnh, nữ bệnh nhân trước đó thì chỉ thêm một cái sẹo nhỏ (có thể xử lý làm mờ sẹo) nhưng lần nay là là ảnh hưởng đến thị lực.

Bệnh nhân đến cấp cứu trong tình trạng mắt phải mi nề, sụp mi, kết mạc cương tụ, mờ thị trường phía trước, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn sau khi thực hiện tiêm filler làm đầy rãnh má tại tiệm tóc. Bệnh nhân cho biết sau khi tiêm filler xong đột ngột mắt phải mờ dần và không nhìn rõ.

viewimage

(Ảnh minh họa)

Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng bệnh nhân được chấn đoán theo dõi tắc động mạch mắt phải, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân lên tuyến Trung ương điều trị.

Biến chứng tắc mạch mắt là biến chứng nặng nề nhất của tiêm filler. Ngoài việc gây mù mắt, mất/giảm thị lực, còn đe dọa tắc các động mạch nuôi da, cơ thần kinh quanh ổ mắt, tắc mạch máu não thậm chí gây tử vong.

Các bác sĩ một lần nữa cảnh báo đến các chị em: việc tiêm filler tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà riêng bởi những người không có chuyên môn rất nguy hiểm; tiêm những chất không có nguồn gốc, xuất xứ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Đừng “tiện gội đầu thì tiêm luôn cái môi” hay “tiện rửa mặt thì nhấn luôn cái mí" để rồi tiền mất tật mang.

Theo Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer