Quảng Bình lên tiếng về việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên: Người dân mong làm sáng tỏ

Theo Chủ tịch UB MTTQ Quảng Bình, Đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương hỗ trợ khoảng 15.000 hộ dân trong mùa lũ lụt 2020.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
08/10/2021 08:48
Ca sĩ Thủy Tiên khi về trao cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình vào tháng 10/2020.

Ca sĩ Thủy Tiên khi về trao cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình vào tháng 10/2020.

Liên quan đến việc các địa phương tại Quảng Bình tiến hành thu thập chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên trong năm 2020 theo công văn yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để phục vụ công tác điều tra.

Trả lời báo chí, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, xác nhận trong năm 2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên có về hỗ trợ cho người dân của tỉnh.

Tuy nhiên, bà Hân khẳng định, đoàn của Thuỷ Tiên không thông qua Mặt trận Tổ quốc khi đến giúp đỡ người dân Quảng Bình.

Báo Người Lao Động dẫn trao đổi từ bà Hân cho biết: "Thời điểm đó, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã chủ động liên hệ trực tiếp tại một số địa phương ở Quảng Bình rồi trao tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, không thông qua MTTQ tỉnh. Vì không tham gia nên MTTQ tỉnh không có cụ thể số tiền mà Thủy Tiên hỗ trợ cho từng địa phương trong tỉnh".

Bà Hân cho rằng, theo nguyên tắc, để xác nhận cụ thể số tiền, quà trao ở địa phương nào, bao nhiêu thì địa phương ấy cần thống kê và xác nhận. Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ nắm được là đoàn của ca sĩ Thủy Tiên trao hỗ trợ cho 15.000 trường hợp ở các huyện, còn số tiền bao nhiều thì không rõ.

Dù vậy, theo bà Hân, sau sự việc "lùm xùm" của nữ ca sĩ Thủy Tiên thì các đoàn từ thiện nên thông qua các cơ quan chuyên trách như MTTQ, ban cứu trợ của tỉnh. Trong năm 2020, không chỉ đoàn Thủy Tiên mà rất nhiều đoàn khác cũng đến trực tiếp các địa phương nên dẫn đến tình trạng chồng chéo, không có sự phân bổ hợp lý.

"Hoạt động từ thiện là rất đáng quý nhưng cách làm phải minh bạch, bài bản, thông qua các cơ quan cụ thể để tránh sự việc đáng tiếc" - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình nhìn nhận.

Người dân Quảng Bình mong làm rõ

Báo Lao Động đã tiến hành phỏng một số người dân ở Quảng Bình trước lùm xùm từ thiện liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên. Trong đó, các ý kiến đều mong mỏi cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ đúng, sai tránh gây ảnh hưởng đến việc từ thiện đúng đắn.

Xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) xác nhận số tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên. (Ảnh: Lao Động).

Xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) xác nhận số tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên. (Ảnh: Lao Động).

Ông Hoàng Tư (trú thôn Thượng Thọ, xã Cảnh Hóa) cho rằng, dù số tiền là của rất nhiều mạnh thường quân quyên góp, tuy nhiên việc nữ ca sĩ lặn lội đến tận nơi để hỗ trợ người dân vùng lũ là đáng trân trọng.

"Gia đình tôi được đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 6 triệu đồng và rất trân quý những tình cảm đó. Vẫn biết rằng làm từ thiện thì không tránh khỏi những sai sót, thế nhưng bản thân tôi nghĩ rằng, Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi và làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm của cô ấy", ông Hoàng Tư nói.

Bà Lê Thị Phúc (trú thôn Đông Thành, xã Liên Thủy) cho biết: "Cô Thủy Tiên từng về tận nơi trao tiền hỗ trợ cho chúng tôi nên tôi cũng muốn biết việc lùm xùm trên là như thế nào".

Ông Phạm Văn Linh - Chủ tịch UBND xã Liên Thủy cho biết, việc làm từ thiện của các nghệ sĩ cũng như nhiều mạnh thường quân cần sớm được làm rõ vấn đề để tránh tranh cãi kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động thiện nguyện.

comment Bình luận

largeer