Quảng Nam báo cáo gì về từ thiện mùa lũ của danh hài Hoài Linh

Hai huyện ở Quảng Nam là Nam Trà My và Quế Sơn đã có báo cáo gửi Công an TP HCM về hoạt động trao quà từ thiện mùa lũ lụt của danh hài Hoài Linh.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
15/10/2021 14:13
Quảng Nam đã báo cáo về từ thiện mùa lũ của danh hài Hoài Linh.

Quảng Nam đã báo cáo về từ thiện mùa lũ của danh hài Hoài Linh.

Liên quan đến việc rà soát hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, mới đây huyện Nam Trà My và huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đã có báo cáo gửi Công an TP HCM.

Tại huyện Nam Trà My: Trả lời trên tờ Zing.vn, ông Nguyễn Tấn Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, cho biết: "Ngày 28/7, Công an TP HCM có văn bản gửi cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nam Trà My yêu cầu xác nhận có nhận 500 triệu đồng hay không? Ai là người nhận và trao tiền? Hình thức trao như thế nào? Đến ngày 12/8, tôi có làm văn bản gửi vào Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Trong đó tôi ghi khi nhận được văn bản này, nếu có thắc mắc, điểm nào chưa rõ cho ý kiến, chúng tôi sẵn sàng trả lời thêm".

Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nam Trà My cho hay: Đoàn của danh hài Hoài Linh về địa phương trao quà vào tháng 6.

Lúc này, đoàn đại diện cho danh hài Hoài Linh đến địa phương trao 500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng. “Thời điểm đó ảnh hưởng dịch Covid-19 nên địa phương mời đại diện 5 hộ dân ở xã Trà Mài đến huyện trao. Sau đó họ bàn giao tiền cho tôi và kế toán. Ủy ban mặt trận huyện đưa về cho Ban cứu trợ xã trao cho các hộ dân có trong danh sách. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về cho huyện”.

Đoàn từ thiện của nghệ sỹ Hoài Linh trao tặng nhà tình thương cho hộ dân tại xã Quế An, tại huyện Quế Sơn. (Ảnh do Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn cung cấp).

Đoàn từ thiện của nghệ sỹ Hoài Linh trao tặng nhà tình thương cho hộ dân tại xã Quế An, tại huyện Quế Sơn. (Ảnh do Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn cung cấp).

Ông Hùng cũng cho hay sau đó danh sách người ký nhận tiền được niêm phong và kèm theo thư cảm ơn gửi cho đoàn.

Tại huyện Quế Sơn: Báo Tiền Phong dẫn trao đổi từ đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn cho biết: “Phía công an yêu cầu địa phương xác minh thông tin đoàn từ thiện thay mặt nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả có trao hỗ trợ cho người dân huyện Quế Sơn hay không? tổng số tiền bao nhiêu? ai trao?..."

'Chúng tôi đã làm báo cáo gửi đến Công an TP Hồ Chí Minh, trong đó xác nhận đoàn đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao 400 triệu đồng tại địa phương, bao gồm kinh phí xây dựng mới 6 căn nhà và trao 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ khó khăn”, vị đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn nói.

Trước đó, sau lùm xùm liên quan đến việc “ngâm” 14 tỷ đồng tiền từ thiện, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh cho biết đã về các địa phương trao tiền từ thiện, trong đó có Quảng Nam.

comment Bình luận

largeer