Râu ngô có tác dụng chống viêm, lợi tiểu

Râu ngô hay nhụy ngô là một cây thuốc được sử dụng rộng rãi để điều trị các vấn đề về thận, hệ tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo do có đặc tính lợi tiểu, chống viêm.
21/12/2023 15:53

Loại cây này có tên khoa học là Stigma maydis thành phần của nó có chứa các chất như vitamin, protein và carbohydrate rất quan trọng để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Râu ngô cũng chứa flavonoid, là những hợp chất cũng được tìm thấy trong trái cây và rau quả như có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Nói chung, râu ngô được sử dụng ở dạng chiết xuất khô để pha trà và có thể mua ở các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và chợ.

e

 

Tác dụng của râu ngô

Tóc ngô là phần bên trong lõi ngô và là những sợi màu vàng phát triển trong quá trình phát triển của hạt thực phẩm này. Phần ngô này được sử dụng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới như một cây thuốc để điều trị các bệnh và vấn đề sức khỏe khác nhau như: Viêm bàng quang; Viêm thận; Viêm tuyến tiền liệt; Sỏi thận; Tiểu không tự chủ; Sưng tấy.

Râu ngô là một sản phẩm tự nhiên có tác dụng lợi tiểu, điều này có nghĩa là nó giúp tăng tần suất đi tiểu và do đó giúp giảm huyết áp. Một số nghiên cứu cho thấy cây thuốc này cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu và có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng của hệ thực vật đường ruột, cải thiện khả năng điều hòa đường ruột.

Râu ngô chứa các chất như protein, vitamin, carbohydrate, canxi, kali, magiê, natri và các hợp chất như flavonoid, rất quan trọng để trì hoãn lão hóa và có tác dụng chống viêm trong cơ thể. Vì vậy, loại cây này còn có đặc tính hạ đường huyết, thanh lọc và chống mệt mỏi.

Đặc tính lợi tiểu của râu ngô được nhiều người biết đến và xuất hiện do loại cây này làm thư giãn niêm mạc bàng quang và ống thận, giảm kích ứng và tăng đào thải nước tiểu. Hơn nữa, râu ngô được coi là một tác nhân hạ huyết áp nhẹ vì nó giúp hạ huyết áp bằng cách giảm tái hấp thu natri.

Cách sử dụng râu ngô

Râu ngô thường được sử dụng dưới dạng trà, từ chiết xuất khô mua ở các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Thành phần

- 1 muỗng canh chiết xuất râu ngô khô;

- 250 mL nước;

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước với chiết xuất râu ngô khô, đậy nắp và để yên trong 10 phút. Sau đó, đợi nguội một chút rồi lọc lấy nước, bạn có thể uống loại trà này tối đa 3 lần/ngày.

Ngoài trà, râu ngô có thể được dùng như một thực phẩm bổ sung và liều khuyến cáo trong các nghiên cứu là 400 đến 450 mg, uống 2 đến 3 lần một ngày, tuy nhiên, trước khi ăn loại sản phẩm này, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ thảo dược để tìm ra liều lượng chính xác để sử dụng và bạn không nên từ bỏ phương pháp điều trị thông thường được bác sĩ khuyên dùng.

Ai không nên sử dụng?

Các nghiên cứu cho thấy râu ngô là một cây thuốc an toàn, ít tác dụng phụ đi kèm, tuy nhiên, nên thận trọng khi sử dụng ở những người bị viêm tuyến tiền liệt vì nó làm tăng tần suất đi tiểu và có thể gây khó chịu khi đi tiểu.

Nó không nên được sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú vì nó làm thay đổi nồng độ hormone oxytocin, ví dụ, chịu trách nhiệm cho các cơn co tử cung. Hơn nữa, những người đã sử dụng thuốc hạ huyết áp, thuốc chống đông máu, thuốc lợi tiểu và tiểu đường nên hỏi bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng râu ngô.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer