Rộ 'cơn sốt' cắm loại hoa nhập khẩu mới có giá rẻ, chị em dự báo 'hot trend' Tết 2021

Hoa mộc lan đang trở thành “cơn sốt” khiến nhiều chị em mê mẩn bởi vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa cao quý của nó. Theo dự đoán, mộc lan sẽ là loài hoa được lựa chọn cho dịp Tết nguyên đán năm nay.
16/12/2020 16:28

Thời gian gần đây, hoa mộc lan – một loại cây độc và lạ trở thành “mốt” trên thị trường hoa cảnh. Rất nhiều chị em mê mẩn loại hoa này vì những yếu tố độc đáo của nó.

Dạo quanh một vòng trên các hội nhóm dành cho những người yêu hoa thời điểm cuối năm, bắt đầu từ khoảng tháng 11 dương lịch trở đi, có thể thấy chị em “náo nức” khoe những cành mộc lan tự tay cắm vô cùng đẹp mắt. Loài hoa này chinh phục các tín đồ yêu hoa cảnh bởi vẻ đẹp độc đáo, mùi hương thơm dễ chịu, hơn nữa còn mang những ý nghĩa cao quý nên rất được ưa chuộng.

hoa-moc-lan

Qua tìm hiểu, hoa mộc lan được xem là một trong những loài hoa lâu đời nhất hành tinh. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy mẫu hoá thạch của hoa mộc lan trên những phiến đá trên 100 triệu năm tuổi tại nhiều nơi Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Hoa mộc lan thực ra có nguồn gốc từ Châu Á, chủ yếu ở các nước Đông Á và Đông Nam Á. Hoa mộc lan có tên danh pháp khoa học là Magnolia, được đặt theo tên nhà thực vật người Pháp Pierre Magnolia. Hoa Magnolia được coi là biểu tượng của sự cao quý, giàu có và cốt cách thanh cao, cũng là loài hoa tượng trưng cho lòng nhân từ, quảng đại.

Tại Việt Nam, hoa mộc lan hiện đang được khá nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp và mới lạ. Hoa mộc lan có 5 màu chính bao gồm: trắng, đỏ, hồng, vàng, tím; được trồng nơi thoáng mát, nhiều gió, nhiều ánh nắng tự nhiên.

hoa-moc-lan-2

Hiện nay, giá cây hoa mộc lan đang được rao bán từ 100-200.000 đồng/cây hoặc 200.000 -250.000 đồng/bó (mỗi bó khoảng 2 – 3 cành). Chị Nga - người bán loại hoa này trên chợ mạng cho biết đây là hoa nhập từ Trung Quốc và mới rộ lên gần đây. "Đợt vừa rồi tôi nhập mấy chục cành mộc lan về bán và hết hàng trong tích tắc, vì nó đẹp sang trọng và dễ cắm, giá lại vừa phải nên các chị em mua về cắm thử", chị Nga nói. 

Trên thị trường hiện có ít nơi bán hoa mộc lan, và mỗi lần hàng về số lượng ít nên muốn mua hoa, nhiều chị em phải đặt cọc tiền và chờ vài ngày mới có hàng. 

Chia sẻ về sở thích cắm hoa mộc lan, chị Nguyễn Trang tâm sự: “So với các dòng hoa nhập khẩu thì mộc lan giá vừa phải, lại có thể chơi được khá lâu. Điều mình thích chính là nét đẹp thanh tao của loài hoa này. Hoa mộc lan khi cắm thường thiên về sự tự nhiên, không cần quá cầu kỳ cũng toát lên được sức hút khó cưỡng đối với người ngắm nhìn. Hơn nữa loài hoa này có hương thơm dịu rất dễ chịu”.

Cũng theo những người sành về hoa, mộc lan có một điểm đặc biệt là cây sẽ rụng lá vào mùa đông và phải rụng hết lá thì mới bắt đầu ra hoa. Hoa mộc lan cũng rất sai, vài trăm bông trên một cây. Cánh hoa mộc lan cứng cáp và lâu tàn, có cây nở suốt tháng.

hoa-moc-lan-3

Chị H.T - một người yêu hoa và kinh doanh loại hoa này cho biết: “Hoa mộc lan tương đối dễ cắm vì là thân gỗ, chỉ cần cho vào lọ, lựa dáng một chút, không cần quá cầu kì mà vẫn có được bình hoa đẹp. Nên lựa chọn bình gốm, sứ cổ điển, ít hoa văn, màu sắc nhã nhặn để tôn nên vẻ đẹp của hoa”.

Hoa mộc lan có thể dùng làm quà biếu rất phù hợp vì nó không những dễ bảo quản mà còn có ý nghĩa rất đáng trân trọng, thể hiện sự ngưỡng mộ, tôn kính, yêu quý đối với người được tặng. Theo dự đoán của những người kinh doanh hoa cảnh, đây sẽ là loại hoa được ưa chuộng trong dịp Tết bởi hoa nở đúng dịp, lâu tàn, có thể chơi được từ 2 – 3 tuần lại có mùi thơm cực kỳ dễ chịu.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

comment Bình luận

largeer