Rửa vết chàm bằng nước muối có hữu ích không? Hướng dẫn bạn 3 phương pháp vệ sinh vùng da bị chàm

Bệnh tổ đỉa là bệnh ngoài da thường gặp trong cuộc sống, gây nhiều phiền toái cho người bệnh, sau khi mắc bệnh tổ đỉa vùng da tại chỗ luôn ngứa ngáy , gãi nhiều có thể gây nhiễm trùng , không có lợi cho việc kiểm soát bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người bệnh.
22/04/2021 14:21

Làm thế nào để làm sạch da khi bị chàm?

1. Làm sạch bằng nước muối

Vệ sinh bằng nước muối có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm, tốt nhất nên chọn nước muối nhạt, người bệnh có thể pha nước muối nhạt theo một tỷ lệ nhất định để vệ sinh, nhưng cần lưu ý không thể chỉ dùng nước muối nhạt để vệ sinh. một mình, điều này sẽ làm hỏng muối.

Đối với da và niêm mạc cục bộ. Sau khi rửa sạch vùng da bị chàm bằng nước muối nhạt, cần rửa lại da thật sạch bằng nước ấm. Điều này nói chung làm giảm các triệu chứng ngứa, nếu bệnh nhân có các triệu chứng ngứa dữ dội thì cần tập thói quen vệ sinh trong cuộc sống, tránh gãi là tốt nhất.

2. Sử dụng thuốc trong khi vệ sinh

Bệnh nhân bị chàm có thể dùng nhiều loại thuốc mỡ bôi tại chỗ để giảm các triệu chứng tại chỗ, tuy nhiên dùng thuốc lâu dài không có lợi cho quá trình chuyển hóa bã nhờn tại chỗ, không có lợi cho quá trình phục hồi dần dần của bệnh chàm, vì vậy bệnh nhân có thể cân nhắc sử dụng thuốc khi vệ sinh khu vực địa phương. 

Vệ sinh vùng kín và sử dụng thuốc có thể làm cho tác dụng của thuốc tốt hơn, không dễ bị lệ thuộc vào thuốc do dùng thuốc trong thời gian dài không liên tục.

440166898-760x367

3. Dùng nước hoa kim ngân để rửa sạch

Kim ngân hoa là một vị thuốc thông dụng trong cuộc sống, nhiều người dùng kim ngân hoa ngâm nước để thanh nhiệt, giảm hỏa, ngâm nước lá kim ngân để làm sạch vùng da bị chàm cũng có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả. 

Trước hết, kim ngân hoa có tác dụng thanh nhiệt, chữa bệnh chàm rất hiệu quả, ngứa da do chàm chủ yếu là do viêm nhiễm, ngoài ra kim ngân còn có thể dùng để điều trị triệu chứng.

Ngoài việc làm sạch cục bộ vùng da bị chàm, mọi người cần lưu ý điều gì?

1. Cải thiện trạng thái tinh thần

Bệnh chàm da còn được gọi là bệnh viêm da thần kinh , tức là thời gian khởi phát của bệnh chàm đôi khi liên quan trực tiếp đến trạng thái tinh thần, nếu một số người luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng trong thời gian dài sẽ bị chàm bội nhiễm hơn. Điều này có thể thấy rõ ở đời sống. Vì vậy, cải thiện trạng thái tinh thần và giữ cho cơ thể và tinh thần thoải mái cũng là một cách quan trọng để giảm bệnh chàm.

2. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Ai cũng biết nếu duy trì chế độ ăn nhiều gia vị và dầu mỡ trong thời gian dài sẽ thường xuyên gây tổn thương cho da, đối với bệnh nhân chàm cũng không ngoại lệ, chế độ ăn nhiều gia vị trong thời gian dài có thể gây kích ứng vùng da bị chàm và gây ra nhiều hơn các triệu chứng viêm và ngứa nghiêm trọng. Tình trạng này sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

3. Tránh kích ứng

Tránh kích ứng có thể làm giảm bớt nguyên nhân gây bệnh chàm một cách hiệu quả, vì bệnh chàm có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như thành phần quần áo hoặc vi sinh vật gây bệnh, và dễ gây kích ứng da. Cần phòng ngừa nhiều hơn trong cuộc sống. Bệnh nhân chàm Tránh tiếp xúc với các chất này càng nhiều càng tốt để làm giảm hiệu quả các triệu chứng của bệnh chàm.

Đối với việc vệ sinh da tại chỗ, là nơi dễ tiếp xúc nhất với bệnh tổ đỉa trong đời. Vì vậy, cần chú ý chuẩn bị đầy đủ cả phương pháp vệ sinh và các sản phẩm vệ sinh để tránh ảnh hưởng đến vị trí bị chàm.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer