Bị bệnh trĩ có nên đẻ thường không?

Ở phụ nữ mang thai thường mắc phải bệnh trĩ vì bởi thai nhi phát triển to đè lên vùng bụng gây ra tình trạng khó lưu thông mạch máu nên dẫn đến bệnh trĩ. Nhiều bà bầu thắc mắc về việc có nên đẻ thường khi đang bị trĩ, để trả lời câu hỏi này hãy tham khảo bài viết dưới đây.
01/07/2018 00:44

Bà bầu có nên đẻ thường khi bị trĩ

Tùy theo từng mức độ của từng người để có thể trả lời cho câu hỏi bà bầu có nên đẻ thường khi mắc bệnh trĩ. Bạn nên biết đây là căn bệnh phổ biến nhất của vùng hậu môn và mọi giới tính đều có thể mắc phải và bà bầu là đối tượng rất mắc trĩ nhất.

Empty

Bị bệnh trĩ có nên đẻ thường không? Không nên đẻ thường khi bệnh trĩ quá nặng

Việc có nên đẻ thường hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng mắc bệnh trĩ của bà bầu. Để biết mức độ bệnh như thế nào bạn nên đ khám để xem xét rình trạng.

Theo tìm hiểu, nếu bệnh ở mức độ nhẹ từ độ 1 hoặc độ 2 thì bà bầu nên đẻ thường. Nếu bệnh đang ở giai đoạn nặng thì tuyệt đối không nên đẻ thường và nên mổ để tránh những tình trạng xấu đến cả mẹ và thai nhi. Sở dĩ những bà bầu bị trĩ nặng không nên đẻ thường là vì bà bầu đẻ thường phải lấy hết sức để rặn từ đó trĩ sẽ tụt theo và làm cho bệnh ngày càng thêm trầm trọng, điều đó cực kỳ nguy hiểm cho bà bầu.

Chính vì vậy, khi mang thai các bà bầu cảm thấy có dấu hiệu của bệnh trĩ thì nên đến những cơ sở uy tín để khám. Phát hiện sớm có thể dùng những phương pháp để ngăn chặn việc lớn lên của trĩ, ngoài ra nếu bệnh nghiêm trọng thì bà bầu có thể theo dõi bệnh tình cụ thể nhất để có những quyết dịnh đúng đắn trong việc sinh đẻ để có mẹ tròn con vuông.

Thực tế cho thấy, nhiều bà bầu không theo dõi bệnh trĩ ngay khi phát hiện nên hậu quả để lại khá nghiêm trọng. Trong quá trình đẻ thường đã gặp những trường hợp xấu như trĩ tụt xuống không chỉ gây cản trở cho quá trình sinh em bé mà còn để lại hậu quả nghiêm trọng hơn cho bà mẹ sau này.

Những triệu chứng bị trĩ của bà bầu

Những thông tin cụ thể dưới đây sẽ giúp bà bầu nhận biết những dấu hiệu ngay khi bị bệnh trĩ:

Khi đi nặng bà bầu có thể bị táo bón và rất khó khăn khi đại tiện. Khi đi sẽ thất hậu môn đau rát và phải rặn rất lâu. Đó cũng chính là lý do mà khi mang thai các bà bầu thường xuyên bị táo bón kéo dài nhiều ngày.

Đại tiện ra máu và khi quan sát có thể thấy búi trĩ lòi ra và có thể thụt vào. Ngoài ra, trong những trường hợp búi trĩ không thể thụt vào được thì cần phải tác động mới có thể trở lại bình thường được.

Empty

Bị bệnh trĩ có nên đẻ thường không? Bà bầu nên uống nước đầy đủ

Bình thường chị em cảm thấy rát và ngứa hậu môn, cảm thấy hậu môn có dịch tiết ra nên rất ẩm ướt, khó chịu.

Lưu ý, khi phát hiện thì các chị em không nên tự ý mua thuốc để điều trị vì trong thuốc có một số thành phần chống chỉ định cho những người mang thai vì nó làm ảnh hưởng đến sự phát trển của thai nhi. Chính vì vậy, thay vì mất chi phí mua thuốc bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa úy tín để thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sỹ vầ trường hợp của mình.

Bên cạnh việc khám và chữa trị, điều quan trọng đối với các bà bầu cần sinh hoạt điều độ và tập thể dục thường xuyên. Duy trì loi sống lành mạnh sẽ giúp máu lưu thông, ngoài ra nên ăn nhiều chất xơ để cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Việc uống nhiều nước chắc chắn không được quên để giúp cơ thể luôn vận hành trơn tru nhất. Hàng ngày các bà bàu nên vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau mỗi lần đi tiểu tiện hoặc đại tiện.

Không nên ăn những đồ cay nóng và phải hỏi ý kiến bác sỹ khi bôi những loại thuốc giúp giảm đau trĩ.

Sau phẫu thuật ung thư thực quản nên ăn gì?
Cách chữa tắc sữa bằng lá đinh lăng
comment Bình luận

largeer