Ăn những loại thực phẩm này bạn sẽ không sợ bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ không phải loại bệnh nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị sớm có thể để lại những biến chứng nghiêm trọng. Việc bổ sung những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả
25/07/2018 22:40

Những thực phẩm có chứa nước

Những người bị bệnh trị nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều nước trong mọi trường hợp vì nó có tác dụng làm mềm phân cũng như có khả năng tránh táo bón và tốt cho hệ tiêu hóa. Hàng ngày những người bị bệnh trĩ nên uống từ 1,5 – 2 lít nước.

Empty

Ăn những loại thực phẩm này bạn sẽ không sợ bị bệnh trĩ. Hàng ngày bạn nên uống một ly nước trái cây để có thể giảm nhanh những triệu chứng của bệnh trĩ.

Một số gợi ý cho những loại thực phẩm có chứa nhiều nước như: nước rau củ, trái cây, cháo loãng...đều là những thực phẩm nên có trong bữa ăn hàng ngày của bạn đặc biệt cho những người bị bệnh trĩ. Ngoài ra, bjan nên chọn những loại hoa qur mọng nước có màu đậm rất có íc người bị trĩ. Chẳng hạn như trái cây anh đào, dâu đen, dâu xanh..những loại quả này có chứa anthocyanin và proanthocyanidin giúp làm bền tĩnh mạch và giúp giảm sưng một cách hiệu quả. Hàng ngày bạn nên uống một ly nước trái cây để có thể giảm nhanh những triệu chứng của bệnh trĩ.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Sở dĩ bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm có chất xơ vì nó có thể giúp cơ thể giữ nước hiệu quả. Chất xơ có tác dụng làm phân dễ bở ra hơn và giúp lưu thông đường ruột hiệu quả. Một số loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như: ngũ cốc, yến mạch, cà rốt, súp lơ...Đây đều là những loại thực phẩm thông dụng cũng như dễ ăn và thông dụng cho thực đơn hàng ngày của bữa ăn chính của người Việt Nam.

Thực phẩm nhuận tràng

Đây cũng là những loại thực phẩm giúp đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả. Khi ăn những loại thức ăn giúp nhuận tràng sẽ giúp bạn đi đại tiện dễ dàng hơn. Qua đó sẽ giúp làm giảm những triệu chứng các triệu chứng như đau rát hậu môn. Một số loại khoai lang nhuận tràng rất phổ biến như: rau mùng tơi, khoai lang, rau đay, rau mùng tơi, rau diếp cá, rau dền...

Ngoài ra, trái cây cũng có tác dụng nhuận tràng hiệu quả như: chuối được mệnh danh là "thực phẩm độc nhất" trong việc nhuận tràng. Chính vì vậy sau mỗi bữa ăn bạn nên ăn mọt quả chuối. Điều này đối với những người bị trĩ lại càng cần thiết.

Empty

Ăn những loại thực phẩm này bạn sẽ không sợ bị bệnh trĩ. Ăn những loại hoa quả mọng nước và màu đậm

Thực phẩm cung cấp sắt

Bởi lẽ khi bị trĩ bệnh nhân sẽ bị mất máu nên dễ gây ra tình trạng thiếu máu hoặc thiếu sắt. Bởi vậy trong thực đơn của những người bị bệnh trĩ nên có những thực phẩm giúp bổ sung lượng sắt nhất định.. Một số thực phẩm như: gan gà, rau bó xôi, hạt điều, hạt hạnh nhân...Ngay từ bây giờ hãy bổ sung những loại này vào thực đơn hàng ngày của mình.

Việc ăn uống khoa học ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm những triệu chứng và sự xuất hiện căn bệnh trĩ. Ngoài những loại thực phẩm được gợi ý ở trên bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm khác để làm đa dạng cũng như giúp bổ sung cho cơ thể lượng dinh dưỡng dòi dào hơn. Từ đó sẽ giúp những người bệnh trĩ nhanh khỏi và hạn chế được việc quay trở lại của trĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một lối sinh hoạt khoa học. Hàng ngày không nên ngồi mọt chỗ quá lâu. Như vậy sẽ khiến cơ thể không được hoạt động dẫn tới hậu môn bị cứng và co bóp kém hơn bình thường. Chính vì vậy, bạn nên ngủ nghỉ điều độ, kèm theo đó là những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe và kháng thể.

Bên cạnh đó, bạn không nên nhịn việc đi nặng vì như vậy không tốt cho hệ tiêu hóa, cụ thể là ruột già và hậu. Điều này cũng khiến bạn dễ bị mắc trĩ hơn.

comment Bình luận

largeer