Sau nụ hôn của bố bé gái 3 tuổi bị lở loét miệng, nổi mụn nước khắp người

Do người bố bị nhiễm bệnh không biết vô tình hôn con gái 3 tuổi khiến bé phải nhập viện trong tình trạng lở loét, người rộp mụn nước.
03/05/2018 12:10

Sau nụ hôn của bố bé gái 3 tuổi bị lở loét miệng, nổi mụn nước khắp người

Mới đây, một bé gái 3 tuổi (không được tiết lộ tên) người Bồ Đào Nha đã phải nhập viện vì bị lây nhiễm Herpes sau khi được ông bố hôn. Điều đáng nói là trước đó ông bố này không hề biết mình bị mắc bệnh Herpes môi.

Ban đầu khi mới nhập viện, bác sĩ xác định bé gái có những triệu chứng của bệnh eczema nên đã cho em xuất viện và dùng loại thuốc kháng histamine để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, bệnh tình không thuyên giảm mà còn trở nên nặng nề hơn.

Các vết loét trên tay và miệng của cô bé lan rộng. Lúc đó, mẹ bé gái mới tiết lộ thêm rằng cha cô bé cũng có những vết loét hở tương tự ở trên miệng.

Ngay lập tức các bác sĩ nhanh chóng chuyển hướng và xác định: bé gái 3 tuổi bị nhiễm một chủng bệnh Herpes. Nhờ được phát hiện và điều trị đúng cách nên sau khoảng 10 ngày các vết loét đã khỏi hẳn.

Sau nu hon cua bo be gai 3 tuoi bi lo loet mieng, mun nuoc noi khap nguoi

Sau nụ hôn của bố bé gái 3 tuổi bị lở loét miệng, nổi mụn nước khắp người. Bàn tay của bé gái 3 tuổi mụn nước nổi nhiều và dày đặc

Theo bác sĩ điều trị chính cho bé gái: Các chủng herpes gây ra nhiều dạng bệnh khác nhau, tùy thuộc vào vị trí giải phẫu nơi nhiễm trùng, tình trạng miễn dịch của người bệnh… Nhiễm trùng thường gặp ở da, mắt, khoang miệng và đường sinh dục. Đa phần các ca nhiễm trùng do herpes thường nhẹ và có thể tự khỏi sau một thời gian, ngoại trừ nhiễm trùng ở trẻ em và người bị suy giảm miễn dịch.

Theo nghiên cứu, virus Herpes gây ra những mụn rộp sinh dục khó chịu ở người lớn và có khả năng gây tử vong cao ở trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Đồng thời cũng có thể gây bệnh nặng ở trẻ có độ tuổi lớn. Vậy nên, nụ hôn của cha mẹ có thể trở thành nguyên nhân lây nhiễm Herpes.

Theo thống kê, có khoảng 1/3 trẻ sơ sinh nhiễm herpes tử vong dù đã được điều trị tích cực. Đại đa số trẻ bị nhiễm bệnh sau khi cha mẹ hoặc một người nào đó hôn. Rất nhiều trường hợp đã bị phơi nhiễm herpes mà không hề xuất hiện bất kỳ triệu chứng điển hình nào.

Tương tự như bé gái Bồ Đào Nha, trước đây ở một bé 3 tháng tuổi tại Trung Quốc cũng bùng phát các vết loét hở và mụn nước, kèm theo sốt cao nhiều ngày. Khi được đưa đến bệnh viện mới phát hiện ra là bị mắc herpes do người lớn hôn.

Khi bị nhiễm virus Herpes ở trẻ nhỏ thường xuất hiện tình trạng: Đau đầu, nôn ói, hay quên, quấy khóc, thay đổi tính tình… Bệnh này thường xảy ra rải tác, không phát triển thành dịch. Nhưng thường diễn biến nặng, có thể gây biến chứng hoặc gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách.

Được biết, cứ khoảng 10 trẻ thì có 7 trẻ bị biến chứng dị tật như: bại não, khuyết tật trí tuệ, động kinh, mất thị lực, thính lực…

Ở trẻ sơ sinh, viêm não có thể lây từ mẹ sang con qua quá trình chuyển dạ và sinh đẻ. Ngoài ra, trẻ cũng có thể bị lây nhiễm virus từ môi và vùng quanh miệng của người có hành vi hôn trẻ.

comment Bình luận

largeer