Suýt chết vì uống nhầm thuốc khi chơi trò bác sĩ và bệnh nhân

Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa tiếp nhận và điều trị cho 2 trường hợp bé trai 4 tuổi uống nhầm thuốc điều trị viêm khớp. Trước đó, vụ ngộc độc thuốc xảy ra khi hai bé chơi trò đóng giả làm bác sĩ – bệnh nhân.
02/05/2018 15:15

Suýt chết vì uống nhầm thuốc khi chơi trò bác sĩ và bệnh nhân

ThS.BS Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết: 2 bệnh nhi này là bé H.K.A. và P.Đ.K. (cùng 4 tuổi, ngụ quận 7). 2 bé được người nhà đưa đi cấp cứu khi phát hiện 2 bé uống nhầm 5 – 6 viên thuốc điều trị viêm khớp.

Theo phía gia đình, trong lúc chơi trò bác sĩ – bệnh nhân 2 bé đã tự ý lấy thuốc trong tủ thuốc của gia đình ra để chia nhau uống. Thuốc 2 bé uống có thành phần Diacerhein 50mg - 1 loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong chữa tri viêm, thoái hóa khớp.

Suyt chet vi uong nham thuoc khi choi tro bac si va benh nhan

Suýt chết vì uống nhầm thuốc khi chơi trò bác sĩ và bệnh nhân. 2 bé uống nhầm thuốc có thành phần Diacerhein 50mg điều trị viêm xương khớp (Ảnh minh họa)

2 bé được đưa vào cấp cứu tại khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2 vào tối ngày 1/5 khi vừa phát hiện uống nhẫm thuốc. Tại bệnh viện các bác sĩ đã nhanh chóng cho súc rửa dạ dày và uống than hoạt tính để hấp thụ dược chất ra ngoài.

Sau 13 giờ cấp cứu và được điều trị tích cực, sức khỏe của 2 cháu bé đã ổn định. Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp ngộ độc thuốc hi hữu nhất từ trước đến nay mà bệnh viện từng tiếp nhận.

Theo bác sĩ, ngộ độc do uống nhầm thuốc tây là hiện tượng phổ biến, xuất phát từ sự bất cẩn của người lớn. Ngoài ra, vì còn có nhiều loại thuốc màu sắc bắt mắt khiến trẻ nhầm là kẹo tự ý lấy ăn.

Từ sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh: Để thuốc xa tầm tay với của trẻ; khi trẻ chơi, cũng nên có người lớn hoặc trẻ lớn (trên 12 tuổi) quan sát.

comment Bình luận

largeer