Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì?

Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, việc chăm sóc và chế độ ăn uống sẽ quyết định 50% kết quả sau thẩm mỹ. Do vậy mà sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi nên ăn gì là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm hiện nay.
08/02/2018 11:08

Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì?

Lựa chọn những thực phẩm vừa dinh dưỡng lại an toàn cho vết mổ là yêu cầu bắt buộc đối với những ai vừa thực hiện chỉnh sửa mũi nói riêng và phẫu thuật nâng mũi nói chung.

Ngoài những thực phẩm cần kiêng thì bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh không ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi.

Thực phẩm nhiều vitamin A

sau phau thuat nang mui nen an gi

Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì? Sau nâng mũi nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A để nhanh liền sẹo

Những thực phẩm vitamin A có tác dụng làm lành sẹo và mềm vết thương. Bởi vậy người mới phẫu thuật xong nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A vào thực đơn mỗi ngày của mình như: Cà rốt, rau xanh, thịt bò, cà chua,… Những thực phẩm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ đủ dưỡng chất thiết yếu và tăng hiệu quả của phẫu thuật.

Thực phẩm giàu Calo và Protein

Những thực phẩm giàu Calo và Protein giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình tái tạo mô. Đo đó, bạn hãy thêm thịt, sữa chua, sữa tươi, trứng, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành và thức uống bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể bạn vào thực đơn ăn uống sau phẫu thuật. Những thực phẩm này sẽ giúp phẫu thuật nâng mũi của bạn nhanh chóng có được dáng mũi như mong muốn.

Không để cơ thể thiếu nước

Không chỉ là nước khoáng, bạn có thể cung cấp đủ lượng chất lỏng cho cơ thể bằng nước ép trái cây, sữa, các món ăn nhiều nước như súp, cháo và canh,.. Nước sẽ làm vết thương của bạn dịu mát và hồi phục tốt hơn.

Chế độ ăn uống khoa học và hợp lý sẽ giúp chúng ta ổn định sức khỏe và  tránh tình trạng nhiễm trùng sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi.

Kiêng ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi

Bên cạnh những thực phẩm cần ăn để giúp mau hồi phục vết thương thì việc kiêng ăn gì cũng hết sức quan trọng. Nó ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi cũng như sức khỏe của bạn. Do vậy việc tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn có kết quả nâng mũi trở nên hoàn hảo, mang lại chiếc mũi đẹp nhất.

Một số thực phẩm chúng ta vẫn ăn hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả phẫu thuật nâng mũi của bạn.

sau phau thuat nang mui nen an gi 2

Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì? Sau phẫu thuật nâng mũi nên kiêng đồ uống kích thích và đồ ăn cay, nóng, kích thích

Để có được chiếc mũi đẹp hoàn hảo và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên đọc kỹ các thực phẩm dưới đây để tránh ăn phải:

- Thực phẩm có tính kích thích như hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá...

- Tránh các thực phẩm cứng gây khó tiêu hóa và thực phẩm lên men như: dưa, giá, cà muối), các nước uống có gas.

- Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng ăn rau muống, thịt bò, hải sản, đậu phộng.

- Không ăn một số loại trái cây quá chua hoặc quá cứng. Những thực phẩm gây dị ứng và các loại hải sản.

- Kiêng ăn một số loại rau:  rau muống, rau dền, rau ngót do chúng chứa một số chất không tốt cho quá trình liền vết thương. Nếu ăn rau muống khi vừa trị sẹo xong bạn sẽ có nguy cơ hình thành sẹo lồi lớn hơn nữa. Còn ăn rau dền, rau ngót sẽ làm cho vết thương của bạn lâu lành hơn.

- Kiêng đồ nếp, thịt gà: Tuy là thực phẩm bổ dưỡng những nếu ăn vào sẽ khiến vết thương nhức nhối và mưng mủ. Việc này sẽ khiến hình thành sẹo lớn.

- Kiêng thịt bò, thịt chó: Những loại thịt này rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn trong quá trình da bị tổn thương thì sẽ gây nên sẹo thâm sau này. Thịt chó nếu ăn sau trị sẹo có thể làm sẹo tái phát trở lại.

- Kiêng cá, hải sản: Đây là những thực phẩm có thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Những nếu ăn hải sản sau phẫu thuật nâng mũi sẽ khiến cho vết thương bị ngứa và khó chịu. Do vậy hải sản và cá là thực phẩm cần tránh.

sau phau thuat nang mui nen an gi 1

Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì? Sau phẫu thuật thẩm mĩ nên kiêng ăn hải sản

- Kiêng thực phẩm có mùi: Một số gia vị như:  ớt, hạt tiêu, mù tạt…bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc bởi mùi của chúng thường dễ khiến mũi bị dị ứng, hắt hơi liên tục, không tố cho mũi.

- Không nên ăn thực phẩm có tính chất cay nóng mạnh như ớt, hạt tiêu, tỏi....

Việc ăn kiêng sau khi phẫu thuật nâng mũi rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của việc phẫu thuật nâng mũi. Vì vậy, các bạn hay tuân thủ đúng theo chỉ định của các chuyện gia để kết quả được hoàn hảo nhất.

Những lưu ý sau khi phẫu thuật nâng mũi

Ngoài việc lưu ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày, bạn cũng nên chú ý một số vấn đề liên quan đến cách  chăm sóc và thay đổi thói quen sinh hoạt, bao gồm:

- Thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ:

+ uống thuốc đúng giờ

+ Tái khám và cắt chỉ đúng hẹn để bác sĩ có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường.

- Hạn chế các hoạt động mạnh: làm việc nặng hay chơi thể thao nhiều sẽ khiến bạn phải dùng sức và cơ thể toát mồ hôi. Nếu để mồ hôi ảnh hưởng đến vết mỏ sẽ không tốt có thể gây đau rát hoặc nhiễm trùng.

sau phau thuat nang mui nen an gi 3

Sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì? Sau phẫu thuật thẫm mĩ nên hạn chế làm việc nặng và chơ thể thao nhiều

- Thường xuyên chườm đá: Chườm đá lạnh nhẹ nhàng lên vết mổ sẽ giúp mũi của bạn không bị sưng tấy. Nhưng bạn phải cẩn thận đừng để nước đá không dính vào vết mổ nhé!

Thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng là yếu tố cần thiết để bảo vệ sức khỏe và nâng cao hiệu quả phẫu thuật nâng mũi. Vì vậy, các bạn hãy ngay lập tức thay đổi những hành động hoặc việc làm kể trên để quá trình hồi phục sau nâng mũi diễn ra thuận lợi .

comment Bình luận

largeer