Tư thế quan hệ sau sinh

Sau sinh, các cặp đôi nên chọn tư thế thoải mái, kéo dài màn dạo đầu và phải thật nhẹ nhàng để người phụ nữ cảm thấy dễ chịu nhất.
13/04/2018 15:10

Sau sinh bao lâu thì nên quan hệ tình dục

Trước kia, y học và tôn giáo đều có những cấm kỵ hoặc kiêng những chuyện chăn gối vợ chồng sau sinh. Phụ nữ chỉ được gặp chồng sau vài tuần hoặc thậm chí là hàng tháng sau sinh con. Tuy nhiên, ngay nay chuyện chăn gối là hoàn toàn do các cặp vợ chồng toàn quyền quyết định.

Sau sinh, bạn nên đợi đến khi hiện tượng chảy máu sau sinh dừng hoàn toàn. Bạn có thể mất khoảng 3 tuần đối với trường hợp sinh thường. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, các mẹ sau sinh nên chờ ít nhất từ 6-8 tuần mới nên quan hệ trở lại.

tu the quan he sau sinh 1

Tư thế quan hệ sau sinh. Vợ chồng nên có tâm lý thoải mái, hứng thú khi quan hệ tình dục

Sở dĩ, sau sinh phụ nữ vẫn còn sản dịch là bởi máu vẫn còn đọng trong tử cung khi thai được đẩy ra ngoài. Đồng thời, sau quá trình vượt cạn, vùng kín cũng cần thời gian để phục hồi. Nếu có quan hệ trước khi sản dịch hết thì khả năng nhiễm trùng ở phụ nữ là rất cao.

Nên quan hệ khi nào?

Quan hệ ân ái vợ chồng không thể là một sự ép buộc. Nó phải được tiến hành trong sự hứng thú, thư giãn và chia sẻ của đôi bên. Việc một người có thể sống mà không cần quan hệ tình dục dù tâm lý có phần thay đổi.

Nếu ham muốn tình dục quá mạnh mẽ, thủ dâm chính là giải pháp đề chờ đợi nhu cầu ân ái từ đối phương. Những đụng chạm thân thể của 2 vợ chồng trong thời gian chờ đợi, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt tình dục trở lại khi người vợ đã sẵn sàng cả về thể chất lẫn tâm lý.

Nếu người vợ phải qua thủ thuật cắt tầng sinh môn khi sinh nở thì vết khâu sẽ lành lại trong khoảng 5 ngày. Cần 15 ngày nữa để vết thương có thể lành hẳn. Qua thời gian này sinh hoạt có thể trở lại bình thường.

Nếu bạn cho rằng mình sẵn sàng gần gũi chồng trước khi đi khám sau sinh, khoảng 6 tuần sau đó thì hãy cứ tận hưởng. Chuyên gia sức khỏe cho lời khuyên, nếu bạn thấy thoải mái và sẽ hiếm có vấn đề gì xảy ra cho sức khỏe cả.

Sau thời gian sinh con, khi quan hệ lại bạn đừng quên biện pháp tránh thai. Người vợ có thể lại có thai ngay sau chu kỳ kinh đầu tiên sau khi sinh xuất hiện. Nếu cho con bú thì khả năng thụ thai sẽ thấp hơn nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu nuôi con bằng sữa mẹ, khi cao hứng tình dục hoặc khi đạt cực khoái người vợ có thể tiết ra một ít sữa. Bạn có thể tránh bằng cách cữ bú trước khi quan hệ vợ chồng. Trong trường hợp chất nhờn âm đạo không đủ hoặc mất nhiều thời gian để tiết ra thì việc sử dụng chất bôi trơn có thể cải thiện đáng kể tình hình.

Cho dù trong lúc sinh âm đạo bị kéo căng ra thì chúng cũng sẽ nhanh chóng lấy lại được hình dáng ban đầu và sự đàn hồi. Sự phục hồi vùng xương đáy chậu sẽ giúp tăng cường khối cơ xung quanh âm đạo.

Những điều cản trở quan hệ tình dục sau sinh

- Sự mệt mỏi: Đa số các mẹ đều không thích quan hệ tình dục sau tháng đầu tiên sinh con. Có thể là sự mệt mỏi vì thiếu ngủ, chức năng của 1 người mẹ khiến bạn kiệt sức. Nếu cho con bú, hormone prolactin có thể làm giảm ham muốn của bà mẹ.

- Những cơn đau vùng xương chậu và vết cắt ở tầng sinh môn: Đôi khi phụ nữ phải dùng tay để kiểm tra và chắc chắn rằng họ không còn đau nữa. Nếu những vùng đó vẫn còn đau đớn thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chờ thêm thời gian để phục hồi. Với sinh mổ, bạn cũng cần phải có thời gian để lành lại vết mổ ở phần bụng. Một số tư thế giao hợp có thể giúp giảm bớt kích thích những vùng này như: người phụ nữ ở phía trên bạn tình, hay hai người nằm nghiêng áp vào nhau…

- Lo em bé sẽ thức giấc khi ngủ cùng bố mẹ. Đây sẽ là một rào cản khiến quan hệ tình dục không trọn vẹn.

- Sự thay đổi địa vị: từ một đôi tình nhân họ trở thành cha, mẹ nên sinh hoạt chăn gối cũng sẽ có sự thay đổi làm ảnh hưởng đến quan hệ tình dục của vợ chồng.

- Mặc cảm về cơ thể: Việc tăng cân quá nhiều sau mang và khi sinh khiến phụ nữ cảm thấy tự ti về hình dáng của mình.

Khi đã loại bỏ được các trở ngại mà vấn đề của bạn vẫn còn thì có lẽ nó đã tổn tại trước khi sinh. Bạn nên chia sẽ thẳng thắn với chồng những cảm xúc của bạn và đừng để chúng tồn tại giữa 2 người. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn tâm lý.

Quan hệ vợ chồng phải được thực hiện trong tâm thế thoải mái chứ không phải là nghĩa vụ. Vợ chồng hãy dành cho nhau những cử chỉ âu yếu, nói lời yêu thương. Điều này sẽ giúp xoa dịu những căng thẳng sau sinh vì phải chăm con.

tu the quan he sau sinh

Khi quan hệ tình dục nên sử dụng biện pháp tránh thai bởi mẹ vẫn có thể mang thai sau chu kỳ kinh đầu tiên

Tư thế quan hệ sau sinh cho phụ nữ thoải mái nhất

Khi quan hệ ân ái vợ chồng, mọi công đoạn nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng. Điều này để cơ thể bạn quen dần với việc quan hệ tình dục trở lại.

Nếu bạn căng thẳng hay lo lắng sẽ bị đau thì không nên gượng ép bản thân. Hoặc hãy xác định rõ ràng quan hệ tình dục sau sinh có thể khiến âm đạo tổn thương.

Do vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm nên bạn cần thận trọng trong việc dùng gel bôi trơn hoặc lựa chọn loại bao cao su không được làm trơn bằng dầu.

Vợ chồng không nên thực hiện những tư thế gây nhiều áp lực cho bộ phận nhạy cảm. Bạn nên thử khởi đầu bằng tư thế có thể giúp bạn chủ động kiểm soát mọi việc.

Một số tư thế giao hợp có thể giúp giảm bớt kích thích vùng xương chậu và tầng sinh môn là: người phụ nữ ở phía trên bạn tình, hay hai người nằm nghiêng áp vào nhau…

Khi có cảm giác đua hoặc tinh thần chưa thực sự thoải mái, hãy nói với chồng bạn muốn nghỉ ngơi trước khi thử lại. Bên cạnh đó, nếu mệt mỏi là rào cản lớn nhất làm bạn suy giảm ham muốn, lo con sẽ thức giấc giữa đêm, hãy chờ vào thời điểm thích hợp, hoàn cảnh thuận lợi để vợ chồng gần gũi.

Nếu quan hệ tình dục khiến bạn đau đớn trong thời gian dày sau sinh dù hành động đều nhẹ thì bạn nên đi khám bác sĩ. Bên cạnh đó, nếu cơ thể xuất hiện các mùi khó chịu thì có thể bạn đã bị viêm nhiễm. Hãy đi khám và điều trị sớm theo ý kiến bác sĩ bởi bạn đang cho con bú.

comment Bình luận

largeer