Sau sinh ăn dưa chuột được không?

Sau sinh ăn dưa chuột được không? Phụ nữ sau sinh cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe và lượng sữa cho con bú. Có rất nhiều loại thực phẩm bà đẻ cần tránh trong thời gian này, trong đó có dưa chuột.
27/03/2018 09:35

Lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe

Dưa chuột là loại quả có vị ngọt, tính mát, ăn giòn ngon hấp dẫn và đặc biệt là chứa nhiều nước. Bởi vậy mà từ lâu, loài quả này không chỉ là là món ăn ngon mà còn được các chị em dùng làm đẹp rất tốt.

Đây còn là loại quả rất giàu dinh dưỡng, có tác dụng chăm sóc sức khỏe con người rất tốt. Đặc biệt là lượng nước, chiếm 90% quả dưa chuột. Bên cạnh đó là các loiaj vitamin và khoáng chất như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… Bởi vậy mà loại quả này rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân cũng như chăm sóc da mặt...

sau sinh an dua chuot duoc khong

Sau sinh ăn dưa chuột được không? Dưa chuột có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và còn có thể chữa bệnh rất tốt

Trong dưa chuột có chứa ariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan. Các chất này có tác dụng ngừa ung thư rất tốt, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Dưa chuột còn chứa nhiều magie, kali và chất xơ, chính vì vậy nó rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định. Bởi vậy, nếu bạn có vấn đề về huyết áp, nên sử dụng một ly nước ép dưa chuột sẽ rất tốt.

Nhờ lượng nước cao và chất xơ dồi dào mà ăn dưa chuột còn giúp cho bạn bảo vệ răng miệng rất tốt. Đồng thời chất phytochemcia có trong dưa chuột còn giúp cho bạn giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả.

Dưa chuột còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Với lượng chất xơ cao, ăn dưa chuột hằng ngày có thể giúp bạn tránh xa táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày. Bên cạnh đó là lượng nước lớn trong dưa chuột cùng các chất thiết yếu khác giúp cơ thể lợi tiểu và loại bỏ các độc tố ra khỏi ống tiểu, gan, phổi, dạ dày...

Chất Vitaminb và Cacbon Hidrat có trong dưa chuột còn có tác dụng mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, tỉnh táo và phục hồi sinh lực nhanh chóng.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, dưa chuột còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả

- Chữa mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa, phát sốt cho trẻ em: ép 500g dưa chuột lấy nước, hòa với 20ml mật ong, uống liên tục trong vòng 5-7 ngày.

- Chữa cổ họng sưng đau: Dùng dưa chuột già, bỏ hết hạt bên trong rồi phết đều 20g mang tiêu vào. Đem phơi trong râm cho khô. Khi dùng, cắt từng miếng để ngậm sẽ thấy ngay tác dụng rõ rệt.

- Chữa chứng lỵ ở trẻ em: Dùng 10 quả dưa chuột nhỏ non trộn với mật ong cho bé ăn.

- Chữa vàng da phù nề: 250g dưa chuột, 30g mã đề đem thái vừa ăn rồi nấu canh.

Sau sinh ăn dưa chuột được không?

Chế độ dinh dưỡng của bà đẻ là rất quan trọng, bởi không chỉ là sức khỏe mẹ và thực phẩm còn ảnh hưởng đến cả nguồn sữa và sức khỏe cho bé. Nguồn sữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ sơ sinh, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai, ít bị dị ứng, tốt cho não và thể chất... Chính vì vậy, ăn những thực phẩm phù hợp là rất cần thiết đối với người mẹ. Trong đó, việc kiêng khem một số thực phẩm là rất cần thiết.

sau sinh an dua chuot duoc khong 1

Sau sinh ăn dưa chuột được không? Phụ nữ sau sinh không nên ăn dưa chuột bởi dễ gây lạnh bụng, khó tiêu...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thời kỳ nuôi còn các mẹ tuyệt đối không nên ăn dưa chuột. Do dưa chuột có tính mát, nhiều nước. Bởi vậy nếu ăn dưa chuột sẽ dễ bị lạnh bụng, đầy hơi, khó tiêu không tốt cho cả mẹ và bé.

Bên cạnh đó, dưa chuột là loại thực phẩm bị phun thuốc trừ sâu rất nhiều. Chính vì vậy, yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phụ sau sinh càng phải được đề cao.

Hoa quả có vai trò bổ sung sự thiếu hụt vitamin cho cơ thể mẹ. Nhưng người mẹ nên chú ý không ăn những hoa quả chua lạnh... để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

comment Bình luận

largeer