Sau sinh ăn dưa lê được không?

Sau sinh ăn dưa lê được không? Dưa lê là loại quả quen thuộc trong mùa hè giúp giải khát, thanh nhiệt được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon, bổ dưỡng với những người bình thường và loại quả này còn rất tốt với phụ nữ sau sinh.
31/03/2018 12:15

Giá trị dinh dưỡng quả dưa lê

Dưa lê là một trong những loại trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới. Loại quả này có mùi thơm ngon và được sử dụng để làm món hoa quả tráng miệng. Dưa lê có 2 loại là dưa da trơn và dưa da sần.

Trong dưa lê có chứa hàm lượng vitamin A, B, C rất cao. Cùng với đó là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, natri khá cao. Đặc biệt trong trái dưa lê không chứa cholesterol. Bởi vậy đây là loại quả lành mạnh và rất phù hợp với những người muốn giảm cân.

sau sinh an dua le duoc khong

Sau sinh ăn dưa lê được không? Dưa lê là loại quả mùa hè rất tốt cho sức khỏe

Do chứa nhiều kali mà dưa lê giúp điều hoa huyết áp tốt cũng như ngăn ngừa các triệu chứng đột quỵ. Chất kali có trong loại trái cây này có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Trong dưa lê chứa hàm lượng chất xơ cao, do vậy ăn dưa lê có thể ngăn ngừa được chứng táo bón. Các nhà nghiên cứu tin rằng loại trái cây này có thể ngăn ngừa sự lão hóa của xương trong cơ thể người.

Trong dưa lê rất giàu vitamin C, đây là chất chống oxy hóa nên ăn dưa có thể giúp bạn ăn ngừa các bệnh về tim mạch và thậm chí cả ung thư. Bên cạnh đó dưa còn chứa beta-carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính .

Uống nước ép dưa lê có thể  giúp cải thiện được tình trạng khó thở, giảm được sự mệt mỏi, chữa được chứng mất ngủ.

Do chứa hàm lượng axit folic cao, dưa lê rất có lợi cho phụ nữ mang thai, giúp cho bào thai khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa chứng loãng xương, chống lại sự suy nhược của cơ thể.

Sau sinh ăn dưa lê được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn được dưa lê. Việc ăn dưa lê mỗi ngày còn rất tốt cho sức khỏe và cơ thể phụ nữ sau sinh.

Do dưa lê rất giàu hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri khá cao cũng như không có cholesterol... Với nhiều dưỡng chất khác trong dưa lê mà loại quả này có rất nhiều công dụng với sức khỏe phụ nữ sinh như:

- Giúp giảm cân: Một quả dưa lê trung bình chỉ chứa 64calo và không có chất béo.  Hàm lượng chất xơ cao trong dưa lê giúp bạn no nhanh, lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn. Việc ăn dưa lê hàng ngày rất tốt cho việc lấy lại vóc dáng sau sinh.

- Giúp da sáng đẹp: Lượng vitamin C-một loại vitamin chống oxy hóa có trong dưa lê, sẽ giúp tăng nồng độ collagen. Đây là thành phần giúp duy trì làm da khỏe mạnh và trẻ đẹp bền lâu.

- Giúp hạ huyết áp: Do giàu kali nên dưa lê có thể kiểm soát huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

sau sinh an dua le duoc khong 1

Sau sinh ăn dưa lê được không? Phụ nữ sau sinh ăn dưa lê rất tốt cho sức khỏe

- Tốt cho tim mạch: Không chỉ nhiều protein và trong  hạt dưa lê còn chứa nhiều axit béo omega-3. Đây là chất có khả năng ngăn ngừa những bệnh lý về tim mạch vô cùng hiệu quả.

- Ngừa bệnh Alzheimer: Cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê.

- Tốt cho đường ruột: Ăn dưa lê có thể loại bỏ được các loại ký sinh trùng trong ruột. Do vậy ăn dưa lê có thể phòng được một số bệnh về tiêu hóa cho phụ nữ sau sinh.

- Cải thiện mật độ xương: Cứ 100 g dưa lê chứa 6mg canxi, do đó dưa lê cũng giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương cho phụ nữ sau sinh cũng như tốt cho xương của em bé.

comment Bình luận

largeer