Sau sinh ăn hạt điều được không?

Sau sinh ăn hạt điều được không? Hạt điều là loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, nhất là các chị em. Tuy là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng liệu món ăn này có phù hợp với phụ nữ sau sinh.
03/04/2018 23:23

Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Chống tiểu đường

Theo nghiên cứu đã phân tích được thù những sản phẩm từ hạt điều đều tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Nhất là các chất chiết xuất từ loại hạt này có thể cải thiện khả năng đáp ứng insulin của cơ thể.

Nghiên cứu của  GS. Pierre S. Haddad (khoa y, Đại học Montreal) cho biết, hạt điều thúc đẩy các tế bào cơ bắp hấp thụ lượng đường trong máu. Do vậy loại hạt này có chứa các chất có tính năng chống bệnh tiểu đường.

Ngừa bệnh tật

Không chỉ là món ăn ngon miệng mà hạt điều còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, phốt pho, selenium, magie. Bên cạnh đó là các chất chống oxy hóa dồi dào cùng proetin và hóa học thực vật... Bởi vậy mà ăn hạt điều có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và chống lại nhiều bệnh tật.

Ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn hạt điều có thể giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Do chứa nhiều chất đồng và các chất chống oxy hóa mà hạt điều có tác dụng loại bỏ các gốc tự do cũng như bảo vệ tim mạch và phòng bệnh ung thư.

sau sinh an hat dieu duoc khong

Sau sinh ăn hạt điều được không? Hạt điều là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Tốt cho tim mạch

Các chất chống oxy hóa trong hạt điều có nhiều tác dụng tốt cho tim mạch. Theo nghiên cứu của rung tâm sức khỏe phụ nữ ở Lowa – Mỹ, phụ nữ ăn mỗi tuần một lần hạt điều sẽ giảm được 11% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nếu ăn từ 1- 4 lần thì giảm được 19%.

Giúp xương chắc khỏe

Magia là chất có mặt rất nhiều trong hạt điều. Đây là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể và có tới 2/3 lượng magie trong cơ thể sẽ tập trung ở xương.

Magie là chất giúp cân bằng canxi, từ đó điều tiết thần kinh và cơ âm thanh (ở họng). Bên cạnh đó chất đồng trong hạt điều có vai trò rất quan trọng cho chức năng của enzyme liên quan đến kết nối collagen và elastin. Đây là những thành phần giúp cho xương và khớp được linh hoạt và khỏe.

Tốt cho thần kinh

Nếu cơ thể bạn bị thiếu magie thì đồng nghĩa với việc là bạn đang dư thừa canxi. Mà canxi quá nhiều có thể làm tổn thương đến tế bào thần kinh.

Việc cơ thể thiếu hụt canxi cũng khiến cơ thể tăng huyết áp, đau nửa đầu, căng cơ, mệt mỏi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, magie có tác dụng làm giảm tần suất các cơn đau đầu và ngăn chặn đau tim.

Giảm cholesterol xấu

Trong hạt điều chứa rất nhiều chất béo, nhưng đó lại là những chất béo tốt nhe axit béo omega và chất béo không bão hòa như axit oleic rất tốt cho sức khỏe.

Ăn hạt điều cũng giúp cho cơ thể giảm lượng cholesterol xấu.

Điều chỉnh huyết áp

Trong hạt điều chứa lượng natri thấp, trừ khi là hạt điều rang muối. Bên cạnh đó là chất kal có trong hạt điều sẽ có tác dụng điều chỉnh huyết áp.

Tăng sức khỏe xương, cơ bắp

Trong hạt điều chứa rất nhiều protein, bởi vậy mà đây cũng là món ăn rất tốt cho người ăn chay. Bên cạnh đó là hàm lượng magie cao. Chính bởi vậy mà ăn hạt điều có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp, giúp xương chắc khỏe, nhất là ở trẻ em đang phát triển.

Ngừa sâu răng

Trong hạt điều có chứa axit anacardic được chứng minh là có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng. Cùng với đó là các chất chống oxy hóa và vitamin E nên hạt điều còn giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa.

Sau sinh ăn hạt điều được không?

Chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng hạt điều không tốt cho phụ nữ sau sinh. Ngược lại, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, hạt điều là thực phẩm được khuyến khích đối với phụ nữ sau sinh.

Do hạt điều là loại hạt chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt như: Canxi 46mg, thiamin 63mg, niacin 2.1mg, phosphorus 428mg, carbohydrates 27g, protein 18.5g, fat 48,2 g, năng lượng 578, và riboflavin 19mg. Đây là hàm lượng dưỡng chất dồi dào mà rất ít loại hạt có được.

sau sinh an hat dieu duoc khong 1

Sau sinh ăn hạt điều được không? Phụ nữ sau sinh ăn hạt điều rất tốt cho sức khỏe

Mỗi ngày các mẹ chỉ cần ăn 1/4 cốc hạt điều là đã có đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ thể sẽ được nạp  khoảng 37,4% lipit không bão hòa, giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng Cu cần thiết cho hàng ngày và 22,3% magiê.

Magie và canxi là những chất rất cần thiết cho xương, giúp xương chắc khỏe. Canxi cũng là chất không thể thiếu được để bổ sung và hạn chế thiếu máu ở các bà bầu sau sinh. Bên cạnh đó là khoáng chất Đồng có trong hạt điều, sẽ giúp cho xương khớp và mạch máu sự linh hoạt.

Trong hạt điều chứa nhiều axit béo, những chất béo này là chất béo tốt, nên an toàn cho đường huyết và tim mạch cho các mẹ. Với những công dụng như trên, các bà bầu sau sinh nên bổ sung hạt điều vào thực đơn của mình.

comment Bình luận

largeer