Sau sinh ăn rau chùm ngây được không?

Sau sinh ăn rau chùm ngây được không? Chùm ngây là loại rau thường được dùng nấu canh không chỉ ngon miệng mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Loại rau này cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
03/04/2018 12:14

Tác dụng của rau chùm ngây với sức khỏe

Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong lá và hoa chứa rất nhiều vitamin C. Lượng vitamin C này còn cao gấp 7 lần so với cam. Lượng protein cũng rất cao, gấp 2 lần và lượng canxi cao gấp 4 lần sữa. Lượng vitamin A cao gấp 4 lần củ cà rốt.

Những bộ phận khác như  lá, rễ, hạt, vỏ cây, quả và hoa đều có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như: kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, chống u bướu, hạ nhiệt, chống kinh phong, chống sưng viêm, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, trị tiểu đường, bảo vệ gan, chống nấm…

sau sinh an rau chum ngau duoc khong

Sau sinh ăn rau chùm ngây được không? Phụ nữ sau sinh ăn rau chùm ngây rất tốt cho sức khỏe

Lá của rau chùm ngây có tới 46 loại chất chống oxy hóa, nhất là vitamin C và A. Các chất chống oxy hóa trong loại rau này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, giúp ta phòng chống bệnh ung thư và thoái hóa điểm vàng, xơ nang.

Trong lá loại rau này chứa tới 18 loại axit amin, trong đó có 8 axit amin thiết yếu là isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalaine, threonine, tryptohyan, valine.

Hơn nữa, ăn rau chùm ngây còn rất tốt cho cơ bắp, sụn, da và máu. Do chúng có chứa rất nhiều protein, và lượng protein có thể nói là ngang với thịt.

Với hàm lượng canxi và magie phong phú, rau chùm ngây có tác dụng rất tốt cho xương của bạn. Ăn rau chùm ngây có thể giúp bạn phòng chống được căn bệnh loãng xương và các bệnh về xương khác.

Cây chùm ngây chứa cytokinin, đây là chất sản xuất đặc tính chống lão hóa ở người.

Sau sinh ăn rau chùm ngây được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau chùm ngây không chỉ tốt cho sức khỏe mà phụ nữ sau sinh ăn rau chùm ngây còn có thể giúp lợi sữa.

Tất cả các bộ phận của rau chùm ngây đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Hơn hết là những chúng đều là nguồn dinh dưỡng tự nhiên và không có tác dụng phụ lại dễ hấp thu. Bởi vậy mà chúng rất lành tính và phù hợp với cơ thể của các mẹ sau sinh.

Trong rau chùm ngây lại chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, vitamin A, C, cùng với đó là  46 loại axit amin và hàng loạt chất chống oxy hóa. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết và tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa là chúng còn có tác dụng giải độc, khôi phục làn da giúp cho các mẹ lấy lại vóc dáng và làn da căng mịn sau sinh.

Cũng bởi những dưỡng chất dồi dào có trong loại rau này mà chúng có tác dụng lợi sữa, tốt cho phụ nữ sau sinh. Các vitamin A, C, E, isoleucine, lysine, leusine,… có trong  rau chùm ngây đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra nguồn sữa. Bởi vậy mà để tăng lượng sữa thì rau chùm ngây là một lựa chọn rất phù hợp.

sau sinh an rau chum ngau duoc khong 1

Sau sinh ăn rau chùm ngây được không? Ăn rau chùm ngây có tác dụng lợi sữa, rất tốt cho cả mẹ và bé

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, rau chùm ngây rất lợi sữa cho mẹ sau sinh. Các dưỡng chất trong loại rau này đều ở dạng tự nhiên nên không có tác dụng phụ, gây hại cho bé yêu của bạn.

Đối với phụ nữ sau sinh, mỗi ngày chỉ cần ăn 100g rau chùm ngây là đã có đủ dưỡng chất cần thiết và năng lượng cho cơ thể. Bởi chúng chứa rất nhiều protein lại rất lành tính không có tác dụng phụ gây hại cho con yêu của bạn.

Lá rau chùm ngây là bộ phận có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả. Tới thời điểm này thì lá chùm ngây đã được tổ chức WHO và FAO công nhận là thực phẩm cứu cánh cho các bà mẹ ít sữa và trẻ em suy dinh dưỡng nặng.

comment Bình luận

largeer