Sau sinh ăn sầu riêng được không?

Sau sinh ăn sầu riêng được không? Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh là vô cùng quan trọng, bởi lúc này không chỉ 1 mà người mẹ còn ăn cho cả con. Hoa quả là thực phẩm bổ sung vitamin cho phụ nữ sau sinh, nhưng sầu riêng là loại quả không được khuyến khích trong chế độ ăn của phụ sản.
28/03/2018 11:52

Lợi ích của sầu riêng đối với sức khỏe

Là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào

Sầu riêng là loại hoa quả chứa rất nhiều năng lượng. Theo nghiên cứu thì trong 100g sầu riêng chứa khoảng 21% nhu cầu canohydrate hằng ngày của cơ thể. Nhờ vậy mà đây là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể bạn.

Chống trầm cảm tự nhiên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức độ serotonin trong cơ thể bị giảm xuống có thể gây ra chứng trầm cảm. Bởi vậy, để tránh trầm cảm thì bạn cần dùy trì lượng  serotonin trong cơ thể được ổn định.

Trong khi đó, sầu riêng là loại quả chứa nhiều vitamin B6. Như bạn biết, vitamin B6 có tác dụng cần thiết cho việc sản xuất  serotonin. Bởi vậy, ăn sầu riêng có thể giúp bạn loại bỏ chứng trầm cảm hiệu quả.

sau sinh an sau rieng duoc khong

Sau sinh ăn sầu riêng được không? Ăn sầu riêng có thể chống được bệnh trầm cảm

Giúp xương và răng chắc khỏe

Sự có mặt của canxi, kali và vitamin nhóm B trong sầu riêng là một ưu điểm giúp loại quả này có tác dụng trong việc duy trì độ chắc khỏe của răng và xương.

Trì hoãn sự lão hóa

Vitamin C được tìm thấy có nhiều trong quả sầu riêng. Vitamin C lại là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ có thể giúp giảm quá trình oxy hóa. Khi quá trình oxy hóa diễn ra chậm đồng nghĩa với việc giảm tốc độ lão hóa.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Sự hiện diện của chất xơ trong sầu riêng rất tốt cho việc giảm nhu động ruột. Điều này sẽ có tác dụng giúp bạn tránh xa táo bón và cải thiện sức mạnh tiêu hóa.

Bên cạnh đó, sầu riêng còn chứa thiamin và niacin có thể kích thích vị giác cũng như tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó có thể đảm bảo được hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt.

Ổn định huyết áp

Trong sầu riêng có chứa nhiều kali mà kali lại rất cần thiết cho để giữ mức độ natri trong cơ thể không bị tăng lên quá mức, dẫn đến các bệnh huyết áp.

Do vậy, nếu muốn tránh trường hợp tăng huyết áp hoặc các bệnh liên quan thì bạn nên ăn sầu riêng thường xuyên.

Sau sinh ăn sầu riêng được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn sầu riêng. Bởi đang trong giai đoạn cho con bú, ăn sầu riêng có thể khiến cho bé bị nổi mụn.

Nguyên nhân là do trong sầu riêng chứa rất nhiều đường. Nếu mẹ ăn nhiều sầu riêng thì trong sữa mẹ cũng sẽ có nhiều đường. Đường chính là chất sinh ra nhiệt và làm tăng lượng bài tiết chất nhờn ở tuyến bã, một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc dẫn đến mụn nhọt, rôm sảy ở các bé.

sau sinh an sau rieng duoc khong 1

Sau sinh ăn sầu riêng được không? phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn sầu riêng

Lưu ý khi sử dụng sầu riêng

- Những người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, đang bị các bệnh viêm nhiễm, suy thận, mụn nhọt, phụ nữ có thai, thì không nên dùng sầu riêng.ư

- Những người gầy yếu, mới ốm dậy, da khô, nóng bứt rứt, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, khó ngủ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm, đi tiểu ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo bón, di mộng tinh… cần hạn chế ăn sầu riêng.

- Những người có hệ tiêu hóa kém nên hạn chế ăn sầu riêng. Do ăn sầu riêng có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

- Không ăn sầu riêng chung với các đồ uống có cồn như loại bia, rượu, cơm rượu và cà phê. Bởi ăn chung những thực phẩm này có thể gây đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi,.....

- Khi mua nên chọn những quả sầu riêng tươi, mới thu hoạch. Chọn trái có gai nở tròn, đều không có vết xước, thủng sâu, không bị nứt. Khi lắc thử có cảm giác như bên trong lỏng, vỗ nghe âm trầm. Dùng tay bóp gai thấy mềm không cứng, điều này chứng tỏ quả chín đều không bị sượng.

comment Bình luận

largeer