Sau sinh ăn trứng gà được không?

Sau sinh ăn trứng gà được không? Thực đơn dành cho phụ nữ sau sinh cần được chú trọng đặc biệt để đảm bảo dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Vậy sau sinh, sản phụ có được ăn trứng gà không?
21/02/2018 10:54

Sản phụ ăn trứng gà được không?

Trứng gà là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nên đối với phụ nữ sau sinh thì đây là thực phẩm rất tốt. Tuy nhiên chính vì nó rất giàu chất dinh dưỡng, nhất đạm nên vài giờ sau khi sinh, tốt nhất không nên ăn trứng gà. Do trong quá trình sinh đẻ, thể lực bị tiêu hao, mồ hôi ra nhiều, dịch thể thiếu, chức năng tiêu hóa cũng giảm đi. Nếu bạn ăn trứng ngay sẽ gây khó tiêu, gây nặng cho dạ dày và ruột.

sau sinh an trung ga duoc khong

Sau sinh ăn trứng gà được không? Trứng gà giàu đạm và các chất dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Đối với sản phụ sinh mổ thì chế độ ăn sẽ phải kiêng một số thực phẩm không tốt cho quá trình lành sẹo trong đó có lòng trắng trứng gà. Nguyên nhân là do lòng trắng trứng gà sẽ làm tăng quá trình tạo mủ viêm và gây ra sẹo lồi... Do vậy để tránh việc ảnh hưởng đến vết thương thì các mẹ chỉ nên ăn lòng đỏ và bỏ lòng trắng trứng đi nhé.

Trong trứng gà chứa nhiều nhiều chất dinh dưỡng lại dễ chế biến. Trứng gà chứa nhiều protein, đây là chất rất tốt cho cơ thể mẹ cần bồi dưỡng.

Trong trứng gà còn chứa chất giúp thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức não, có thể làm lành nhanh vết thương ở các cơ quan. Do vậy người mẹ ăn nhiều trứng gà sẽ rất tốt cho việc nuôi con bằng sữa và sự phục hồi công năng của các tổ chức. Lúc này khi bé bú sữa mẹ sẽ giúp các tế bào não của bé tăng trưởng, điều này giúp bé thông minh và khỏe mạnh hơn.

Việc ăn trứng gà có thể thúc đẩy lượng sữa tiết ra nhiều hơn. Do vậy phụ nữ sau sinh nên ăn trứng gà để tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên mỗi ngày sản phụ chỉ nên ăn 1-2 quả trứng là thích hợp nhất. Việc ăn quá nhiều trứng gà có thể gây ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

Như vậy trứng là là thực phẩm rất tốt với phụ nữ sau sinh. Nhưng để tránh gây sẹo vết thương thì phụ nữ sau sinh chỉ nên ăn lòng đỏ trứng gà và ăn tối đa từ 1-2 quả mỗi ngày.

Trứng gà rất tốt cho cơ thể

Trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao nên rất tốt cho sức khỏe.  Protein trong trứng gà trứng gà là loại aminoacid cần thiết cho cơ thể. Trong trứng gà còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo. Đặc biệt là omega 3 rất cần thiết cho sức khỏe của mỗi người nhât là với phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ.

sau sinh an trung ga duoc khong 1

Sau sinh ăn trứng gà được không? Trứng gà là thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Các chất lecithin, ovoflavin, linolenin, cholesterol trong trứng có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của cơ thể và giúp ích rất nhiều trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi cũng như trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó trứng gà còn có một số công dụng tuyệt vời khác như: hất protein trong trứng có tác dụng hồi phục tổn thương của tế bào gan. Lecithin trong lòng đỏ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái sinh của tế bào gan, có khả năng nâng cao khả năng chuyển hoá và miễn dịch của cơ thể.

Vitamin B2 trong trứng gà có tác dụng phân hủy và oxy hoá các chất gây ung thư trong cơ thể . Bên cạnh đó là các yếu tố vi lượng trong trứng gà như selen, kẽm cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Một số chú ý khi ăn trứng gà đối với phụ nữ sau sinh

Khi ăn trứng, để đảm bảo chất dinh dưỡng không bị mất đi thì các mẹ nên ăn trứng gà luộc chứ không nên ăn trưng chiên hay ốp la... Do nếu luộc trứng gà thì giá trị dinh dưỡng không bị mất đi lạc được hấp thụ tối đa 100% vào cơ thể.

Để luộc trứng vừa ngon lại đảm bảo giàu chất dinh dưỡng thì các mẹ luộc trứng cùng nước lạnh trên lửa vừa. Đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp khoảng 3 phút là được. Sau khi tắt bếp khoảng 5 phút sau hãy vớt trứng ra. Luộc như vậy trứng sẽ vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng.

sau sinh an trung ga duoc khong 2

Sau sinh ăn trứng gà được không? Ăn trứng gà luộc là tốt nhất, và phụ nữ sinh mổ thì không nên ăn lòng trắng trứng gà

Khi mua trứng các mẹ nên chọn trứng gà sạch, trứng gà organic. Không nên mua những loại trứng gà công nghiệp bởi gà nuôi công nghiệp ăn nhiều kháng sinh trong cám gà nên chất lượng trứng không tốt và có dư lượng kháng sinh.

Cũng không được mua trứng gà không rõ nguồn gốc vì rất dễ dính phải gà mắc bệnh. Vì thế bạn nên ăn trứng đã nấu chín kỹ, không ăn trứng sống hay trứng lòng đào.

Với phụ nữ sinh mổ thì khi vết thương chưa lành không nên ăn lòng trắng trứng. Với sản phụ mới sinh sau vài giờ cũng không nên ăn trứng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Hy vọng những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp các mẹ biết được sau ăn có ăn được trứng gà không cũng như nắm được mặt lợi, hại của trứng gà để có các bổ sung hợp lý nhất.

Các chuyên gia vẫn khuyên các mẹ sau sinh mổ kiêng khem là tốt, nhưng cũng đừng quá đè nặng mà cắt giảm hẳn các nguồn thực phẩm dinh dưỡng. Như thế các mẹ sẽ không đủ sức khỏe để chăm sóc con yêu. Mến chúc sức khỏe đến mẹ và bé!

comment Bình luận

largeer