Sau sinh ăn ngô được không?

Sau sinh ăn ngô được không? Đối với phụ nữ sau sinh chế độ dinh dưỡng là phần quan trọng để duy trì lượng sữa giàu dinh dưỡng cho con. Vậy bà bầu có ăn được ngô hay không?
18/02/2018 10:05

Sau sinh có nên ăn ngô luộc?

Ngô là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì trong một bắp ngô luộc khoảng 164g chứa 177calo. Trong đó phần lõi bắp nặng khoảng 103g.

Như vậy trung bình trong một hạt ngô có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Ngoài ra ngô còn chứ lượng nước lớn, chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng ngô. Hơn nữa trong ngô còn chứa các loại khoáng chất và các vitamin như vitamin E và magie.

Sau sinh an ngo duoc khong

Sau sinh ăn ngô được không? Ngô là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể

Vitamin B1 và vitamin C có trong ngô còn có lợi cho sự vận động của hệ thần kinh cũng như giúp tăng trưởng trí não.

Do vậy đây là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ có thai. Bởi trong ngô có chứa  chất folate giúp ngăn ngừa và phòng tránh nguy cơ sẩy thai cũng như ngăn ngừa chứng dị tật của thai nhi rất hiệu quả. Phụ nữ có thai thường xuyên chọn ngô vào thực đơn hàng ngày để giúp con luôn khỏe mạnh nhé!

Đối với phụ nữ sau sinh thì ăn ngô cũng có nhiều tác dụng tốt, nhất là tác dụng giảm cân. Việc ăn ngô luộc sẽ giúp cơ thể tăng cường vitamin C, chất xơ và nước giúp giải phóng chất béo và lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

Phụ nữ sau sinh ăn ngô luộc thường xuyên còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào cơ thể và làm tăng chất lượng sữa cho con mà người mẹ không sợ tăng cân.

Một số tác dụng khác của ngô luộc với phụ nữ sau sinh như:

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

- Ngăn ngừa lão hoá, làm đẹp da: vitamin E ở bắp ngô có làm thúc đẩy sự phân chia của tế bào, tăng tính đàn hồi của da. Ngô luộc không chứa natri hay muối nên cũng làm mặt thon gọn, không tích nước.

- Ngăn ngừa, phòng tránh ung thư phối: do trong ngô có chứa beta-cryptoxanthin giúp chống oxy hóa.

- Phòng tránh ung thư vú: chất xơ trong ngô chống oxy hóa, ngăn chặn tế bào ung thư hình thành.

Phụ nữ sau sinh uống sữa ngô được không?

Ngô có vị thơm ngọt, dễ ăn, đặc biệt là chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cũng giống như ngô luộc thì sữa ngô cũng là một thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh.

Đối với phụ nữ mang thai uống sữa ngô sẽ giúp ngăn ngừa và phòng tránh nguy cơ sẩy thai cũng như ngăn ngừa chứng dị tật của thai nhi rất hiệu quả.

Sau sinh an ngo duoc khong 1

Sau sinh ăn ngô được không? Đối với phụ nữ đang cho con bú nên suy nghĩ khi chọn thực phẩm này. Tránh gây ảnh hưởng tới em bé

Với phữ sau sinh nên uống sữa ngô thường xuyên để hỗ trợ mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng chất lượng sữa cho con.

Bên cạnh đó, các mẹ khi uống sữa ngô hay các loại thực phẩm khác như sữa đậu nành, sữa dành cho bà bầu,.. thì đều cần đảm bảo vệ sinh và cân đối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Điều này để cơ thể mẹ khỏe mạnh, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên đối với phụ nữ đang cho con bú nên chú ý ở cả sữa ngô và ngô luộc, các món ăn từ ngô. Do có nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng với ngô. Một số thành phần trong ngô sẽ xâm nhập vào sữa mẹ và khiến bé bị đau bụng, nổi mẩn hoặc khóc không ngừng. Do vậy mà những mẹ đang cho con bú nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm này cũng như hạn chế ăn ngô.

Những thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh

Thịt bò lạc

Đây là thực phẩm cung cấp đẩy đủ năng lượng cho bà bầu và còn rất giàu sắt. Sắt là chất rất quan trọng với bà bầu và sản phụ. Một khi chất này không được cung cấp đẩy đủ có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi và dễ sinh bệnh sau sinh.

Ngoài ra khi nuôi còn bằng sữa mẹ, các mẹ cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B12. Và thịt bò là thực phẩm cung cấp đủ 2 dinh dưỡng tuyệt vời này.

Sau sinh an ngo duoc khong 2

Sau sinh ăn ngô được không? Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều thịt bò để bổ sung sắt và vitamin B12

Cà chua

Trong cà chua chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, K, E, B1, B6, B2, B3, sắt, mangan và kali cùng nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe.

Với phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú nên ăn nhiều cà chua để tăng  lượng lycopene trong sữa mẹ, tốt cho cả mẹ và bé.

Rau mồng tơi

Đây là loại rau có vị ngọt và mát. Đối với phụ nữ sau sinh khi bị ít sữa ăn mùng tơi sẽ có nhiều sữa hơn.

Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh, tránh tình trạng táo bón cho cả mẹ và bé.

Rau đay

Trong thời gian đầu khi mới sinh con xong, sản phụ nên ăn nhiều rau đay. Tốt nhất nên ăn khoảng 150-200g rau đay vào những bữa chính hàng ngày. Các tuần sau thì mỗi tuần ăn 2 lần từ  200-250g sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Các mẹ có thể dùng rau đay để nấu canh, rất dễ ăn.

Sau sinh an ngo duoc khong 3

Sau sinh ăn ngô được không? Phụ nữ sau sinh ăn rau đay để tăng lượng sữa và chất béo trong sữa

Rau thì là

Đây là loại rau được sử dụng rất nhiều nhằm giúp tăng nguồn sữa cho thai phụ sau sinh. Trong rau thì là có chứa các hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole. Cách chất này giúp kích thích sự sản xuất estrogen và prolactin cần thiết để sản xuất sữa mẹ.

Rau ngót

Trong rau ngót có hàm lượng giá trị dinh dưỡng tốt. Chúng cung cấp đầy đủ protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C cho cơ thể, đặc biệt rất hữu hiệu dành cho các mẹ sau sinh.

Phụ nữ sau sinh ăn rau ngót sẽ giúp khơi thông dòng sữa cho người mẹ mới sinh, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh...

Do vậy để bổ sung nguồn sữa và giúp nhanh liền sẹo, viêm nhiễm sau sinh thì các mẹ nên ăn nhiều rau ngót nhé.

Hy vọng những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn biết những thực phẩm nào là tốt cho mình.

Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer