Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không

Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không? Sữa đậu nành và trứng gà đều là 2 loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên có nhiều người vẫn nói ăn sữa đậu nành cùng trứng gà sẽ gây ngộ độc. Vậy ăn sữa đậu nành cùng trứng gà có được không.
20/11/2017 18:46

Lợi ích của sữa đậu nành và trứng gà

Sữa đậu nành là còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do trong sữa đậu nành có chứa chất béo bão hòa và không có cholesterol. Trong khi đó sữa đậu nành có thể làm ức chế sự vận chuyển cholesteroj đi vào máu.

an trung ga voi sua dau nanh co duoc khong

 

Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không? Sữa đậu nành là loại thức uống vô cùng giàu dinh dưỡng

Không những thế các chất acid béo omega-3 và omega-6 và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại lão hóa và tiền cholesterol, giúp cơ thể chống chịu được sự thay đổi của huyết áp. Ngoài việc uống bạn cũng có thể dùng sữa để tắm hay rửa mắt. Nó sẽ cải thiện làn da đen sạm và nuôi dưỡng tóc của bạn rất tốt.

Các acid béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành có tác dụng ức chế đường ruột hấp thu chất béo làm giảm nguy cơ tăng cân hiệu quả. Không những vậy bạn còn thực sự bất ngờ trước việc sữa đậu nành còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới và bệnh loãng xương.

Trong trứng gà có chứa rất nhiều vitamin A, D, E, B1, B6, B12... Ngoài ra còn phải kể đến canxi, magie, sắt, kẽm và đặc biệt rất nhiều protein, các loại axit cần thiết cho hệ miễn dịch. 

an trung ga voi sua dau nanh co duoc khong 1

 

Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không? Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là protein

Chất lecithin có trong trứng còn hỗ trợ tiêu hóa và hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch do choleterol gây ra rất tốt.

Trong trứng có chứa nhiều vitamin D nên hỗ trợ việc hấp thụ canxi và duy trì sức khỏe cho xương rất tốt. Ngăn ngừa loãng xương hiệu quả và cải thiện sức khỏe tóc rất tốt.

Đối với những người hoạt động chí óc thì lòng đỏ trứng lại là thực phẩm vô cùng tuyệt vời giúp tăng cường trí nhớ, và sự phát triển của não bộ. Nhất là sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

Trứng gà và sữa đậu nành có kỵ nhau

Trên thực tế vào bữa sáng nhiều mẹ vẫn thường chuẩn bị một cốc sữa đậu nành cùng trứng gà cho gia đình. Tuy nhiên thì việc sử dụng riêng từng loại thực phẩm một là rất tốt. Nhưng khi kết hợp chúng lại với nhau thì sẽ gây ra những tác hại khác.

an trung ga voi sua dau nanh co duoc khong 2

 

Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không? Ăn trứng gà cùng sữa đậu nành sẽ gây đầy bụng, khó tiêu

Khi ăn kết hợp giữa trứng và sữa đậu nành với nhau sẽ khiến chất anbumin trong lòng trắng trứng gà kết hợp với chất trypsin có trong sữa đậu nành. Việc này gây ra những chất khó hấp thu với cơ thể người và làm mất giá trị dinh dưỡng.

Khi chất protein trong trứng kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành sẽ làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và giảm tỷ lệ hấp thi protein trong cơ thể.

Do vậy để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe thì bạn không nên sử dụng hai loại thực phẩm này cùng lúc. Nhất là buổi sáng mới thức dậy khi dạ dày đang trống rỗng và cần một nguồn năng lượng lớn để duy trì hoạt động cả ngày. Mà nếu bạn ăn trứng gà cùng sữa đậu nành thì sẽ khiến men protidaza trong sữa gây kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa và gây khó tiêu, đầy bụng cho bạn.

Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành

an trung ga voi sua dau nanh co duoc khong 3

 

Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không? Sữa đậu nành sẽ rất tốt nếu như được sử dụng đúng cách

Sữa đậu nành từ lâu đã được coi như một loại thức uống bổ dưỡng, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Bởi trong sữa đậu nành có chứa nhiều đạm, các axit amin thiết yếu và isoflavone.

Không chỉ tốt cho tim mạch mà đậu nành còn tốt cho người bị thừa cân hay tiểu đường do trong sữa có chứa rất ít bột đường.

Theo nghiên cứu thì đậu nành còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm cholesterol có trong máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch ở người lớn rất tốt. Uống loại thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp da mặt.

Không những thế B1 có trong sữa còn có tác dụng chống bệnh phù thũng, kéo lùi thời điểm xuất phát của nếp nhăn.

Sữa đậu nành sẽ là một chất cực kỳ bổ dưỡng nếu được sử dụng đúng. Do vậy bạn cần chú ý tới một số vấn đề khi sử dụng loại thực phẩm này.

- Không được pha sữa đậu nành với đường đỏ: Nguyên nhân là do axit hữu cơ có trong đường đỏ có thể kết hợp với protein trong sữa đậu nành sẽ sinh ra các chất khó hấp thụ với cơ thể con người. Còn việc sử dụng đường trắng thì không xảy ra hiện tượng này.

- Không để sữa đậu nành trong phích giữ nhiệt: Do sẽ khiến cho sữa bị biến chất, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi uống nhiều còn dễ gây ra đầy hơi, chướng bụng và đi ngoài...

- Nấu kỹ sữa đậu nành: Vì trong sữa đậu nành có chấ trypsin. Nếu không sữa đậu nành sẽ gây đâu bụng, buồn nôn, ói mửa cho người dùng vì không được chế biến kỹ.

Những lưu ý khi ăn trứng

Đối với trứng gà cũng vậy, tuy đây là một loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng và protein, nhưng khi sử dụng thì bạn cũng nên chú ý đến một số lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

an trung ga voi sua dau nanh co duoc khong 4

 

Ăn trứng gà với sữa đậu nành có được không? Trứng gà sẽ rất bổ dưỡng nếu như được ăn đúng cách

- Không ăn trứng chung với đường: Dù là nấu cùng hay sau khi ăn trứng thì đường cũng là thực phẩm không nên dùng. Do khi ăn trứng chung với đường sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể gây nên nhiều hiệu ứng không tốt cho sức khỏe.

- Không ăn cùng hồng: Đây là một nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính.

- Không ăn chung thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa: Nguyên nhân không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa ngay sau khi ăn trứng vì những thực phẩm trên có tính hàn. Và trứng cũng vậy, cả hai đều chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng sữ gây kích thích đường tiêu hóa và gây tiêu chảy.

- Không dùng các loại thuốc chống viêm: Tình trạng viêm thường liên quan đến protein mà trong trứng lại rất giàu protein. Do vậy khi ăn trứng xong thì không nên sử dụng các loại thuốc chống viêm. Protein trong trứng sẽ tạo nên gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến hấp thu và tiêu hóa.

- Không uống trà: Uống trà sau khi ăn trứng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Do trong trà có chứa nhiều axit tannic khi kết hợp với protein sẽ làm chậm hoạt động của ruột, kéo dài thời gian lưu trữ phân trong cơ thể. Chúng không chỉ là nguyên nhân gây ra táo bón mà còn làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể và gây ra chất ung thư, tác động xấu với sức khỏe con người.

Hy vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẽ trên, bạn sẽ trang bị đủ cho mình kiến thức trong việc sử dụng các loại thực phẩm. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer