Sau tuổi 40, mắt bạn đã xuất hiện dấu hiệu lão hóa chưa?

Lão hóa là quá trình tự nhiên của con người, khi bước qua tuổi 40 cơ thể sẽ cảm nhận rõ rệt những thay đổi này. Và mắt là một trong những bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng.
04/04/2022 10:42

Cần thêm nhiều ánh sáng để nhìn: Khi già đi, mắt cần nhiều ánh sáng hơn để có thể nhìn rõ

- Khó nhìn ở khoảng cách gần: Thể thuỷ tinh kém đàn hồi làm suy yếu điều tiết mắt dẫn đến nhìn mờ ở gần, càng cố gắng nhìn sẽ càng gây mỏi mắt nhiều hơn.

- Gặp các vấn đề với ánh sáng chói: Khi đi buổi tối dễ bị loá sáng bởi những ánh sáng mạnh do tán xạ ánh sáng dẫn đến chói.

- Thay đổi nhận thức về màu sắc: Thể thuỷ tinh người già thường bị đục dần, tuỳ tuổi tác và mức độ sẽ dẫn đến nhìn mờ và khó nhận thức về màu sắc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Khô và rát mắt: Khi tuổi lớn, tuyến lệ sẽ tiết ít nước mắt dẫn đến khô mắt. Nếu tiếp xúc nhiều với nắng, gió, bụi sẽ xuất hiện tình trạng mộng kết mạc mắt.

Lão hóa là quá trình tự nhiên không thể can thiệp, để có thể thích nghi và làm chậm được tình trạng lão hoá tại mắt, có thể áp dụng một số lời khuyên sau:

- Đeo kính gọng: Là phương pháp phổ biến cho bệnh nhân lão thị, độ kính lão sẽ được các kỹ thuật viên khúc xạ đưa ra theo tuổi tác, kết hợp cùng độ khúc xạ nhìn xa sau khi khám khúc xạ đầy đủ từ khách quan đến chủ quan.

- Đeo kính râm để che nắng, gió, bụi và hạn chế khô mắt.

- Nhỏ nước mắt nhân tạo thường xuyên để dịu mắt và bổ sung dưỡng chất cho bề mặt kết mạc, giác mạc.

Bệnh viện mắt Hà Nội 2

comment Bình luận

largeer