Các loại bao cao su có chất diệt tinh trùng

Các loại bao cao su có chất diệt tinh trùng là cách thức tránh thai mới được nhiều nhà sản xuất tìm ra và lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, khả năng mang thai ngoài ý muốn từ sản phẩm này là khá cao.
25/01/2018 22:36

Chất diệt tinh trùng trong bao cao su là gì?

Chất diệt tinh trùng là hóa chất được sản xuất để ngăn việc mang thai ngoài ý muốn bằng cách khiến tinh trùng bất động, không có khả năng để di chuyển vào tử cung để gặp trứng và thụ thai.

Có nhiều dạng chất diệt tinh trùng như kem, xịt bọt, gel, màng phim. Ngoài ra, một số bao cao su còn có chất diệt tinh trùng ở bên ngoài bao để tăng tác dụng tránh thai.

Ở nước ta, hiện nay chỉ có chất diệt tinh trùng dưới dạng màng phim VCF (Vaginal Contraceptive Film), với thành phần là chất N9 (nonoxynol-9). Một số loại bao cao su như Durex Extra Safe chưa chắc có chứa chất diệt tinh trùng (with Spemicide).

Khi đi mua hàng, để biết được bao cao su có chưa chất diệt tinh trùng không thì bạn xem thành phần trên vỏ bao: Natural rubber latex with non – spemicidal lubricant tức là bao cao su làm bằng cao su tự nhiên với chất bôi trơn, không chứa chất diệt tinh trùng.

cac loai bao cao su co chat diet tinh trung

Các loại bao cao su có chất diệt tinh trùng. Chất diệt tinh trùng được sản xuất dưới dạng bọt, gel, viên...

Nhiều người thắc mắc tại sao bao cao su ít sử dụng chất diệt tinh trùng? 

Trên thực tế, các nhà sản xuất không cho chất diệt tinh trùng vào bao cao su bởi sản phẩm này đã được chứng minh là có khả năng tránh thai tiết đối (nguyên liệu tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng). Tinh trùng không thể có khả năng đi vào tử cung vì độ đàn hồi, co dãn, ôm khít của bao cao su.

Bên cạnh đó, mức độ an toàn của chất diệt tinh trùng còn khiến khá nhiều người lo ngại. Bản chất thì chất diệt tinh trùng được cho rằng an toàn với cơ thể, không gây hại cho người sử dụng. Nhưng một số ít người đã bị dị ứng với chất đó do các nguyên nhân như: chất diệt tinh trùng bị biến đổi, bảo quản không cẩn thận, cơ địa...

Những tác dụng phụ mà chất diệt tinh trùng gây ra như làm kích ứng vùng da xung quanh bộ phận sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu hồi quy (do chất diệt tinh trùng có thể gây mất cân bằng vi khuẩn)… Để tránh rủi ro này, chúng tôi luôn khuyên khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định sử dụng bao cao su có chất diệt tinh trùng.

cac loai bao cao su co chat diet tinh trung 2

Các loại bao cao su có chất diệt tinh trùng ít được sản xuất hầu hết là dạng màng phim

Theo một khảo sát chưa chính thức, có 29 trong số 100 cặp vợ chồng sử dụng chất diệt tinh trùng đã có con ngoài ý muốn. Việc này cũng phụ thuốc vào việc bạn có sử dụng chất đúng cách không và quy trình thực hiện như thế nào. Chất diệt tinh trùng phát huy được hiệu quả nhất khi kết hợp với các biện pháp kiểm soát sinh sản khác.

Địa chỉ bán chất diệt tinh trùng

Khách hàng có thể dễ dàng mua chất diệt tình trùng tại các nhà thuốc mà không cần kê đơn. Thường sản phẩm này được bày bán cùng quầy bao cao su và các sản phẩm vệ sinh phụ nữ.

Tùy thuộc vào loại chất diệt tinh trùng bạn lựa chọn (loại màng phim hoặc loại gel). Tuy nhiên, giá thuốc diệt tinh trùng chỉ ở khoảng từ 10,000 đến 45,000 đồng mỗi lần sử dụng.

comment Bình luận

largeer