Tái tạo thành công khuôn mặt cho bác sĩ bị ngựa giẫm nát mặt

Tái tạo thành công khuôn mặt cho bác sĩ bị ngựa giẫm nát mặt sau 10 giờ phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật này được thực hiện bởi các bác sĩ bệnh viện St George, London, Anh.
23/01/2018 14:46

Tái tạo thành công khuôn mặt cho bác sĩ bị ngựa giẫm nát mặt

Người bị ngựa giẫm nát mặt là nữa bác sĩ thực tập chuyên khoa nhi Elizabeth Keating 38 tuổi. Khi bị ngựa giẫm lên mặt, hàm trên của Keating đã bị nát làm cho hàm ếch bị tách ra.

Phần xương má và xương sườn của mặt cũng bị gãy sau khi cô bị hất tung xuống ngựa và bị nó giẫm lên. Được biết, trước đó do con ngựa bị một thứ gì đó làm cho hoảng sợ nên đã hất Keating xuống.

Rất may mắn, khi vừa bị ngựa hất xuống Keating được người đi đường phát hiện và gọi xe cấp cứu kịp thời. Họ đã đưa cô vào Trung tâm Đa chấn thương trực thuộc một bệnh viện ở Tooting (Anh).

Tại đây, các bác sĩ chỉ có thể giúp tình hình sức khỏe của cô ổn định trước khi chuyển đến khoa Hàm mặt của Bệnh viện St George trong 8 ngày sau đó để được phẫu thuật.

Tai tao thanh cong khuon mat cho bac si bi ngua giam nat mat

Tái tạo thành công khuôn mặt cho bác sĩ bị ngựa giẫm nát mặt, khuôn mặt của Keating sau 10 giờ phẫu thuật

Trước khi phẫu thuật, gia đình Keating đã đưa cho bác sĩ hình khuôn mặt của cô chup trước đó để giúp tái tạo một cách chính xác nhất.

Bác sĩ Nick Hyde người trực tiếp phẫu thuật cho Keating nhận định: xương giữa hàm ếch và hốc mắt đều bị gãy nát. Từ trước đến nay chưa có một bệnh nhân nào bị đa chấn thương khuôn mặt nặng như vậy.

Vì thế, cuộc phẫu thuật được chẩn đoán sẽ điễn ra phức tạp và rất căng thẳng. Sau nhiều giờ làm việc với sự kết hợp của nhiều chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình đã tái tạo thành công lại khuôn mặt cho Keating.

Sau cuộc phẫu thuật Keating chia sẻ: “Tôi thật may mắn được mang đến bệnh viên nơi tôi thực tập vì ở đây có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này”.

comment Bình luận

largeer