Sự sống của bé trai 3 tuổi mong manh khi gia đình cạn kiệt, còn thiếu tiền cho hai đợt thuốc đặc trị

Chỉ còn 2 đợt thuốc đặc trị là xong phác đồ điều trị cho con, nhưng vợ chồng anh Giàu bất lực, bởi nhà cửa đã cầm cố rồi, giờ trong nhà không còn gì đáng giá mang đi bán để có tiền cứu con.
12/01/2021 17:18

Đến thăm bé Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 2018), khó tin nổi cậu bé nhỏ choắt ấy đã được 3 tuổi vì bồng lên thấy bé nhẹ tênh. Nhìn gương mặt xanh xao, gầy guộc và đôi tay thâm tím vì chồng chất vết ven truyền thuốc của bé, khiến nhiều người cảm thấy xót xa cho đứa trẻ mới tuổi bập bẹ nói đã phải chịu nhiều đau đớn.

Tấn Tài là con của anh Nguyễn Tấn Giàu (sinh năm 1994) và chị Nguyễn Ngọc Huyền (sinh năm 1991). Con vốn sinh ra cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi vừa chập chững biết đi, nói bi bô được vài câu thì bé bắt đầu phát sốt liên tục không rõ lý do, cứ dứt đợt sốt này lại đến đợt sốt khác và chu kỳ phát sốt ngày càng dày lên.

be-tan-tai-4-1610028644568

Bé Nguyễn Tấn Tài đau đớn trên giường bệnh.

Anh Giàu đau đớn kể về tình trạng bệnh của con: "Nó sốt, gầy rộc, xanh xao và bụng sưng to ghê lắm. Đến cuối năm 2019, nhà em mới gom tiền đưa con đi bệnh viện ở Cần Thơ chữa trị mà mãi không hết. Bác sĩ xét nghiệm máu thấy con thiếu máu cả 3 dòng (bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu) nên yêu cầu gia đình cho cháu nhập viện truyền máu. Sau vợ chồng em xin cho con lên bệnh viện Nhi đồng ở TPHCM mới phát hiện bé bị bệnh bạch cầu lympho cấp (một dạng ung thư hệ tạo huyết)".

Theo anh Giàu, bác sĩ điều trị cho biết bệnh bé được phát hiện sớm và nguy cơ thấp nên khả năng điều trị được cho bé rất khả thi. Bác sĩ cho phác đồ hóa trị 21 chu kỳ với các loại thuốc đặc trị.

Anh Giàu cho biết: "Mỗi đợt điều trị kéo dài gần cả tháng với nhiều vật tư y tế và dịch truyền đắt đỏ, chi phí khoảng 20 - 30 triệu đồng. Nhờ có bảo hiểm y tế dành cho trẻ em mà mỗi đợt điều trị như vậy nhà em chỉ phải đóng thêm 4 - 9  triệu đồng".

"Nhưng trong 21 đợt thuốc có 5 đợt phải vào các thuốc đặc trị mua ngoài rất tốn kém khoảng 50 triệu đồng. Chưa kể tiền đi lại, ăn uống, sữa dinh dưỡng cho bé, làm xét nghiệm… cũng tốn rất nhiều!", anh Giàu cho biết thêm.

Trong năm 2020, Tấn Tài đã hoàn tất 8 chu kỳ thuốc, trong đó có 3 chu kỳ thuốc đặc trị. Để có tiền điều trị cho con, bao nhiêu của nả trong gia đình đều đội nón ra đi, rồi anh chị vay mượn thêm anh em họ hàng được gần 50 triệu đồng, hàng xóm thương tình cho mượn 20 triệu đồng, mượn mảnh đất của cha mẹ để đem cầm ngân hàng vay thêm 50 triệu đồng…

be-tan-tai-1-1610006277509

Anh Giàu kể, vì bé Tài hay quấy khóc nên cả 2 vợ chồng phải cùng vào viện chăm con

Đến nay, kinh tế gia đình Giàu đã kiệt quệ. Suốt 1 năm điều trị cho con, đến tiền ăn mà Giàu cũng không thể kiếm đủ thì nói gì đến tiền thuốc nên khó khăn càng thêm chồng chất.

Anh Giàu kể, vì bé Tài hay quấy khóc nên cả 2 vợ chồng phải cùng vào viện chăm con. Mỗi lần vào thuốc phải thức canh bé 24/24, 2 vợ chồng thay phiên nhau ngủ. Khi mẹ ôm con thì cha tranh thủ đi lãnh thuốc, đi mua đồ ăn… Vì phòng bệnh chật chội, anh thường xuyên ra hàng lang, xuống sân bệnh viện để nằm ngủ.

Ở bệnh viện vất vả là thế, nhưng khi được về nhà là anh Giàu lại tranh thủ nhờ anh em hàng xóm giới thiệu để đi làm hồ, vác khoai thuê, làm đất… kiếm thêm tiền để tháng sau đưa vợ con đi viện.

Ngồi bênh cạnh, chị Huyền nghẹn ngào: "Lúc nghe bác sĩ báo tin, vợ chồng em chết đứng, suy sụp hoàn toàn. Bé còn quá nhỏ, sao lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo như vậy!".

Thấy mẹ khóc, Tấn Tài đang nằm nhăn nhó vì đau cũng nhổm dậy lấy tay lau nước mắt cho mẹ rồi ôm mẹ bảo: "Ben uống thuốc giỏi, mẹ đừng khóc nữa!". 

Anh Giàu thở dài: "Mỗi lần vào thuốc phải chích nhiều lần mới có ven nên bé sợ lắm. Giống như bị ám ảnh, cứ ẵm bé lên phòng chích là nó quẫy đạp, khóc thét lên rồi kêu ông nội cứu con. Cả 2 vợ chồng phải ghìm mới truyền thuốc được cho bé. Nhưng lúc khỏe thì nó hiểu chuyện, thương mẹ ghê lắm!".

"Tháng này bé vào đợt thuốc thứ 9 mà chưa có tiền nên vợ chồng em chưa dám vào thuốc. Mấy đợt thường thì còn ráng được, chứ còn 2 đợt thuốc đặc trị tốn cả trăm triệu đồng thì nhà em chưa biết kiếm đâu ra. Nhiều lúc ngồi bàn mà không có lối thoát, cả 3 cha con ôm nhau khóc vậy đó. Giờ nhà em chỉ còn đường cầu xin các nhà hảo tâm thương tình mà cứu lấy tính mạng con em, nó còn quá nhỏ, còn hy vọng rất lớn để chữa trị dứt điểm căn bệnh này!", anh Giàu nghẹn ngào cầu xin bạn đọc và các nhà hảo tâm. 

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Tấn Giàu (cha bé Tấn Tài)

Điện thoại: 0939 989 554

Địa chỉ: Tổ 5, ấp Thành Hưng, xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer