Sữa XO của nước nào?

Sữa XO là dòng sữa đến từ Hàn Quốc. Đây không phải là dòng sữa đắt tiền nhất nhưng nó được sản xuất bởi thương hiệu uy tín. Có đến 50% gia đình Hàn Quốc sử dụng sữa XO. Và XO được xếp trong top 10 loại sữa cho trẻ em tốt nhất mà các bà mẹ Việt tin dùng.
22/05/2018 10:59

1. Sữa XO của nước nào?

  • Nguồn gốc sữa XO

Sữa XO là dòng sản phẩm của tập đoàn Namyang đến từ Hàn Quốc. Tập đoàn này được thành lập ngày 13/3/1964, trải qua hơn 40 năm nghiên cứu và phát triển đã cho ra đời nhiều loại sữa bột chất lượng cao. Sữa XO Hàn Quốc luôn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Theo thống kê tại Hàn Quốc, sữa XO không phải dòng sữa bột đắt tiền nhất nhưng đây lại là thương hiệu sữa tốt nhất. Có khoảng hơn 50% các gia đình Hàn lựa chọn sữa XO cho con mình. Hiện sữa XO là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo phía nhà sản xuất, sữa XO được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ngay từ khi mới đưa vào thị trường, sữa XO cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã nhận được sự phản hồi tốt của người tiêu dùng. Sữa XO từng vinh dự nhận được huy chương vàng thực phẩm an toàn của Bộ Y tế Việt Nam.

Sữa XO được xem là lựa chọn thông minh mà các mẹ nên tìm đến. Bởi sữa XO có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường phát triển trí tuệ. Sữa cung cấp nhiều lợi khuẩn tốt giúp ngăn ngừa viêm nhiễm cho cơ thể non nớt của trẻ.

Sua XO cua nuoc nao (1)

Sữa XO của nước nào? XO là thương hiệu sữa được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng cho trẻ

  • Ưu và nhược điểm của sữa XO

Ưu điểm

- Sữa XO được bổ sung đến 54 dưỡng chất, trong đó có 18 dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ. Các dưỡng chất này có tỉ lệ chuẩn xác, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

- Sữa XO có đến 6 thành phần kết hợp lại với nhau tạo nên hệ miễn dịch như: Lactoferin, mucin, ganglioside, lactadherin, beta- carotene và nucleotic… giúp ngăn ngừa viêm nhiễm đồng thời, hỗ trợ miễn dịch tối đa ở trẻ.

- Sử dụng 4 gốc đường cao phân tử cao cấp: Raffinose, galactosyllactose, và GOS có khả năng giảm táo bón, tiêu chảy hiệu quả.

- Trong sữa còn có chứa nhiều DHA và ARA kết hợp với sphingomyelin giúp tphát triển hệ thần kinh ở trẻ trong những năm tháng đầu đời.

- Dưỡng chất CPP (Casein phospho peptides) của sữa giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt. Từ đó giúp tăng cường sự phát triển xương khớp.

- Nhờ dụng công nghệ đạm sữa thủy phân phòng chống nôn trớ, dị ứng cho trẻ nhỏ khi sử dụng.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của sữa XO bị các bà mẹ bỉm sữa lên tiếng là: mùi sữa hơi tanh, không được thơm như các loại sữa khác.

2. Cách pha và bảo quản sữa XO chuẩn nhất

  • Cách pha sữa XO

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa mẹ vẫn là sản phẩm tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Tuy nhiên, nếu sữa mẹ không đủ cung cấp cho trẻ thì mẹ có thể cho trẻ uống thêm sữa công thức. Và sữa XO được xem là sản phẩm nên sử dụng cho bé. Tuy nhiên, trước khi cho bé uống mẹ cần nắm bắt được cách pha sữa chuẩn như sau:

- Trước khi pha sữa mẹ cần vệ sinh sạch tay.

- Tiếp đó cần đun nước sôi để khửa trùng bình sữa, nắp đậy, đầu ti giả trong khoảng 5 phút.

- Bỏ bình sữa ra, để ráo nước.

- Sau đó lấy nước ấm đun sôi để nguội cho vào bình khử trùng khoảng 2/3 lượng sữa bú.

- Khi cho sữa vào bình, các mẹ phải đậy nắp lại và lắc đều cho sữa tan hết.

- Sau khi cho nước nóng còn lại vào cho đủ lượng sữa và nước, mẹ lắc nhẹ, để nguội vừa và cho trẻ ti.

Empty

Sữa XO của nước nào? Mệ cần vệ sinh sạch bình trước khi pha để đảm bảo không có vi khuẩn làm tổn thương hệ tiêu hóa của trẻ

  • Cách bảo quản sữa XO

Cũng giống như các sản phẩm sữa bột khác, bắt đầu từ khi mở nắp hộp mẹ cần phải biết cách bảo quản cẩn thận. Việc bảo quản sữa nhằm đảm bảo dưỡng chất trong sữa không bị phân hủy, sữa bột không bị hỏng. Như vậy, khi trẻ uống vào mới có hiệu quả tốt.

Khi sử dụng, bảo quản sữa mẹ  nên nhớ:

- Kể từ ngày mở nắp hộp chỉ sử dụng sữa trong khoảng 20 ngày nếu có thể.

- Tuyệt đối không nên bảo quản sữa ở nơi có ánh năng mặt trời hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

- Sau khi dùng xong phải đậy kín nắp, để ở nơi thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm cao, tránh côn trùng xâm nhập.

- Khi múc sữa từ hộp ra chỉ nên sử dụng thìa chuyên dụng đã có sẵn trong hộp.

Hiện nay, với sự phát triển về khoa học, công nghệ thương hiệu sữa nổi tiếng Hàn Quốc này cho ra đời rất nhiều sản phẩm sữa bột khác nhau để phục vụ đối tượng là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Hơn nữa, mức giá sữa bột XO khá mềm, nó chỉ dao động khoảng vài trăm nghìn đồng. Đây là mức giá phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam.

comment Bình luận

largeer